Corona, Olympic 2020, Trung Quốc

Trung Quốc bị tước quyền tổ chức vòng loại Olympic bóng đá nữ 2020

Hoàng Gia

Nguyên nhân chính là do nơi diễn ra các trận đấu thuộc bảng B vòng loại thứ 3 bóng đá nữ Olympic là thành phố Vũ Hán ( Trung Quốc) - đang bị phong tỏa vì virus Corona. Những đại diện của bảng đấu này là Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

vu han

Mặc dù Trung Quốc có thể tổ chức giải ở một địa phương khác. Tuy nhiên phương án này cũng không được chấp nhận. Ngay sau đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã trao quyền tổ chức cho Australia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA), ông Chris Nikou cho biết: “Chúng tôi hài lòng khi sẵn sàng và rất vui lòng trở thành quốc gia đăng cai. Sự an toàn của cầu thủ, quan chức và người hâm mộ là điều kiện tiên quyết với FFA cũng như AFC. Chúng tôi rất tự tin sẽ tổ chức thành công vòng loại của Olympic Tokyo 2020”.

Các trận đấu ở hai bảng A và B sẽ đồng loạt diễn ra ngày 3/2 tại Sydney và Jeju ở Hàn Quốc. Bảng A có sự góp mặt của đội tuyển nữ Việt Nam.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hội quân từ trước Tết. Chuẩn bị cho chuyến đi Hàn Quốc dự vòng loại. Hai đội đứng đầu ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi vòng play-off để giành 2 suất dự Olympic Tokyo 2020. Vì Triều Tiên đã rút lui nên bảng A chỉ còn 3 đội. Việt Nam chỉ cần thắng Myanmar để vượt qua vòng bảng.