Xuân Trường với ước mơ hoài bão của chính mình

Hoàng Gia

Ít ngày trước khi V-League 2021 trở lại, người hâm mộ dành sự quan tâm đặc biệt tới Lương Xuân Trường khi tiền vệ của HAGL và tuyển Việt Nam ra mắt trung tâm phục hồi chấn thương thể thao IRC.

Sở dĩ cựu đội trưởng U23 Việt Nam chọn hướng đi thiên về việc phụng sự thể thao là tương đối đơn giản khi cho biết: “Tôi đã có một quyết định, sau khi bản thân gặp phải một chấn thương nghiêm trọng và sau nhiều lần phải chứng kiến chấn thương của những đồng nghiệp khác.

img 5921
Xuân Trường trở thành ông chủ của trung tâm phục hồi chấn thương thể thao của người Việt 

Quyết định của tôi là phải có một trung tâm phục hồi chấn thương thể thao cho người Việt’.

Hướng đi của Xuân Trường rõ ràng rất cần thiết với nền y học thể thao Việt Nam khi chưa có bất cứ nơi nào đủ hiện đại, chuyên nghiệp, chuyên môn cao đối với những trường hợp cần phục hồi chấn thương vào lúc này.

Sau những “trải nghiệm” chẳng mấy vui vẻ của bản thân cũng như các đồng đội, đồng nghiệp ở tuyển Việt Nam hay HAGL, chắc chắn trung tâm IRC là địa chỉ tốt cho các VĐV, cầu thủ lỡ bị vận rủi chấn thương kéo đến.

... giờ là lúc thực hiện ước mơ khác

Giống như rất nhiều người bạn, đồng đội cùng trang lứa, có thể nói sự nghiệp của Xuân Trường là tương đối viên mãn khi đứng trong hàng ngũ tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam thành công nhất lịch sử bóng đá nước nhà.

Không thiếu danh hiệu, tiền bạc và sự nổi tiếng lẫn cả tình yêu từ người hâm mộ nhưng chắc chắn đối với Trường “híp” thì vẫn là chưa đủ, bởi đến tiền vệ này khó mà hài lòng với bản thân.

b64o2148
để giờ là lúc tập trung cho sự nghiệp đi thôi

Bởi so với sự kỳ vọng thậm chí năng lực sở hữu, điều Xuân Trường còn đau đáu khác vẫn nằm ở trên sân cỏ khi vài năm qua đánh rơi phong độ nên rất cần trở lại đúng những gì mình có trong tay.

Nói rõ hơn, Xuân Trường cần một sự trở lại đúng nghĩa để giữ chắc chắn vị trí chính thức ở tuyển Việt Nam, bên cạnh góp sức đưa HAGL lên một tầm cao mới sao cho xứng đáng với những gì mà bầu Đức, người hâm mộ kỳ vọng.

Tất nhiên, việc tiền vệ người Tuyên Quang chưa thể bay cao đúng với sự kỳ vọng của những ai yêu mến à vì chấn thương cũng như “hơi ngợp” khi bị đẩy lên quá cao ở những chuyến xuất ngoại trước đây, nhưng rõ ràng cũng có phần lỗi từ chính Xuân Trường nữa.

Có thời điểm, dường như tiền vệ con cưng của thầy Park xao nhãng với sự nghiệp để mất hút hoặc mờ nhạt kể từ sau lần sáng chói tại Thường Châu 2018, hay trong màu áo U19 Việt Nam trước kia.

Vậy nên, khi những lấn cấn một cách rất lớn lao, ý nghĩa cho thể thao nước nhà, thì giờ là lúc Xuân Trường bắt đầu thực hiện hoài bão của chính mình trên sân cỏ đi thôi.