14 đội tuyển của Việt Nam sẽ sớm được tiêm vaccine COVID-19

Hoàng Gia

Danh sách đã được Tổng cục trình lãnh đạo Bộ VHTTDL và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID19 cho phép tiêm vaccine.

Các đội thể thao gồm: bắn súng, judo, vật, thể dục dụng cụ, điền kinh, taekwondo, bắn cung, karate, boxing, đấu kiếm, cử tạ, cầu lông, đua thuyển rowing và canoeing.

Tổng số vận động viên trong danh sách trên khoảng 200 người. Thành viên của 14 đội tuyển thể thao quốc gia là những người sẽ thi đấu giải quốc tế quan trọng ở vòng loại Olympic 2021 sắp tới đây. Thể thao Việt Nam hiện đã có 5 suất chính thức dự Olympic và mục tiêu là giành 20 suất chính thức.

Không chỉ thể thao thành tích cao, danh sách xin tiêm vaccine COVID-19 còn có thành viên của các đội bóng V.League gồm Viettel, Hà Nội và Sài Gòn bởi cầu thủ sẽ thi đấu các giải bóng đá do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức sắp tới.

Công văn của Tổng cục TDTT trình lãnh đạo Bộ VHTTDL ghi rõ “các thành viên sau khi tham dự các giải vòng loại trở về cần thực hiện hình thức cách ly phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và duy trì tập luyện theo kế hoạch”.