CLB Nam Định được vinh danh ở Đông Nam Á nhờ cổ động viên

Hoàng Gia

Vừa qua, trang ASEAN FOOTBALL đã đăng tải thống kê về top 10 CLB có số lượng khán giả đến sân trung bình đông nhất ở mùa giải 2019. Với trung bình 15.000 người đến sân/ trận đấu, CLB Dược Nam Hà Nam Định (hạng 6) là đội bóng duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 trong danh sách trên.

top 10 clb asian football

Rất đáng tiếc cho CLB Hà Nội hay Hoàng Anh Gia Lai khi đây là 2 CLB có số lượng fan đông đảo với dàn cầu thủ ngôi sao tên tuổi nhưng lại không có tên trong danh sách.

Trong đó, với HAGL ỗi khi thi đấu trên sân nhà, sân Pleiku luôn rơi vào tình trạng chật kín khán giả. Tuy nhiên việc sức chứa của sân Pleiku chỉ vào khoảng hơn 10.000 người cũng khiến cho số liệu bị ảnh hưởng.

Mới đây, VPF đã tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu cho các giải bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2020 gồm V-League, giải hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia.

Theo Ban tổ chức Cúp Quốc gia 2020, CLB DNH Nam Định được chọn là đơn vị phối hợp để tổ chức lễ khai mạc giải đấu này ngay trên chảo lửa Thiên Trường. Sau lễ khai mạc, DNH Nam Định sẽ thi đấu trận mở màn với CLB Hoàng Anh Gia Lai. Dự kiến, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 09/2/2020.