Có một tình yêu đặc biệt mang tên bóng đá

Hoàng Gia

Chưa khi nào ngừng yêu bóng đá

Những ngày cuối năm 2020 người viết nhận được tin nhắn của Hoàng Quỳnh với vỏn vẹn bốn 4 chữ “Chị thèm bóng đá”. Tôi luôn tin là cô gái ấy sẽ không thể từ bỏ cái nghiệp “quần đùi áo số này” bởi nó là đam mê. Và rồi tháng 1 năm 2021, Quỳnh chính thức trở lại khoác áo câu lạc bộ bóng đá Phong Phú Hà Nam.

“Hơn 2 năm để quay trở lại với bóng đá, đó không phải là điều dễ dàng. Điều khiến tôi trăn trở nhất đó là xa gia đình đặc biệt là con gái mới chỉ gần 2 tuổi. Gia đình tôi yêu bóng đá nên khi biết tôi có ý định quay trở lại rất ủng hộ tôi, chỉ có anh Thắng (cầu thủ Ngọc Thắng chồng của Hoàng Quỳnh) là lo vì cả 2 vợ chồng đều đi đá bóng sẽ rất tội con, nhưng sau cùng anh vẫn đồng ý cho vợ tiếp tục công việc của mình”, Quỳnh chia sẻ.

Hoàng Quỳnh và Ngọc Thắng là chuyện tình đẹp của bóng đá Việt Nam. Mối quan hệ của cả hai bắt đầu được bén duyên từ Asiad 2014 tại Hàn Quốc. Khi đó Quỳnh là tuyển nữ Việt Nam còn Hồ Ngọc Thắng là tuyển thủ U23 Việt Nam. Thời điểm đó, hai đội tuyển được xếp ở chung cùng khách sạn. Khi đó cả 2 cũng đã có cảm tình cảm với nhau. Thế nhưng, phải gần 4 năm sau lần gặp định mệnh đó, Quỳnh và Thắng mới chính thức đến với nhau. Hiện tại, cả hai đã có một cô con gái rất đáng yêu. Ngày đầu làm mẹ khiến Quỳnh rất bỡ ngỡ, cô gái bản lĩnh trên sân cỏ phải tập làm quen với việc bế con, cho con ăn… khác hẳn công việc đá bóng thường ngày. Thế rồi, những công việc nội trợ cứ dần trôi, thoắt cái đã 2 năm.

Nhìn thấy bóng đá nữ Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, những thành công vang dội của các đồng đội là động lực mạnh mẽ để “bà mẹ bỉm sữa” quyết tâm quay lại.

“Khoảng thời gian phải xa bóng đá tôi đã rất nhớ, nhớ cái mùi thơm của cỏ, những lần được cùng đồng đội thi đấu trên sân, những khoảnh khắc có niềm vui và cả giọt nước mắt. Những lúc như vậy, tôi chỉ biết tâm sự với chồng. Khi nhìn thấy Tuyết Dung, Hải Yến… đem lại vinh quang cho tổ quốc, tôi chỉ ước mình có thể góp một phần nhỏ bé vào chiến công ấy”, Quỳnh kể.

Những ngày đầu trở lại, Quỳnh đã gặp rất nhiều khó khăn khi mới sinh con, thể lực yếu đi rất khó theo kịp các đồng đội trẻ. Cầu thủ Tuyết Dung đã động viên và chủ động giúp đỡ đàn chị rất nhiều khi gia nhập đội bóng Hà Nam. Câu lạc bộ cũng tạo điều kiện để cô có thể về thăm con mỗi dịp cuối tuần.

Bỏ lại quá khứ để hướng tới tương lai

Suốt chặng đường theo đuổi bóng đá, Phạm Hoàng Quỳnh gặp phải không ít những “lùm xùm” cả trong và bên lề sân cỏ. Cầu thủ được gọi là “tiểu thư” đá bóng đã từng phải chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và án kỷ luật vì ẩu đả trên sân… Hoàng Quỳnh lúc bấy giờ là đội trưởng của Than KSVN, 1 trong 5 cô gái phải nhận án phạt từ VFF do tham gia vào vụ ẩu đả trên sân Thống Nhất trong trận bán kết giải nữ VĐQG 2018. Cô bị “treo giò” 5 tháng và phạt 10 triệu đồng do có hành vi xâm phạm thân thể đối với cầu thủ của đội TP.HCM I. Nhìn lại quá khứ, Quỳnh chỉ biết ngậm ngùi nuối tiếc.

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và hối hận về hành động của mình, ngay sau vụ việc đó tôi đã gửi lời xin lỗi đến ban huấn luyện và người hâm mộ bóng đá, tôi luôn tiếc rằng tại sao mình không ngăn cản các đồng đội lại mà lại mất bình tĩnh như vậy”.

Giờ đây, khi trở lại với bóng đá đã là một Hoàng Quỳnh rất khác, chững chạc hơn và trưởng thành hơn.

“Khi tập luyện trở lại tôi biết mình phải cố gắng gấp nhiều lần các đồng đội vì bản thân không còn trẻ và đã sinh em bé nên thể lực suy giảm, trong các buổi tập tôi luôn cố gắng tập trung hơn và quyết tâm hơn. Tôi nhớ lại những kỷ niệm đẹp với bóng đá, những gì tôi nhận được từ môn thể thao này để làm động lực, bản thân tôi luôn mong muốn hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn”.

Lần trở lại này cũng là một kỷ niệm khó quên với Hoàng Quỳnh, đây là cái Tết đầu tiên của cô khi khoác áo Hà Nam, thế nhưng dịch bệnh đã khiến đường về nhà trở nên rất khó khăn.

“Cái Tết đầu tiên đầu tiên khi quay lại đá bóng lại không mấy suôn sẻ, do dịch bệnh nên tôi được về với gia đình sớm, năm nay gia đình nhỏ của tôi ăn Tết ở nhà ngoại, tuy nhiên khu nhà tôi ở Quảng Ninh lại là ổ dịch nên bị phong tỏa rất nghiêm ngặt, phải nói là một cái Tết buồn. Một hai ngày nữa đội tập trung rồi nhưng tôi chưa ra ngoài được, có lẽ tôi lại tiếp tục chạy bộ để duy trì thể lực như 2 năm qua thôi”, Quỳnh tâm sự.

Dù vậy, trong suy nghĩ của Hoàng Quỳnh luôn có một khát khao cống hiến và chưa khi nào dừng lại, Quỳnh hứa hẹn tháng 4 năm 2021 khi giải đấu trở lại người hâm mộ sẽ thấy một Quỳnh “tiểu thư” mạnh mẽ hơn.

“Trong năm nay mục tiêu của tôi là sẽ có suất đá chính tại câu lạc bộ, cùng các đồng đội quyết tâm có thành tích cao trong năm 2021, phải thi đấu tốt ở câu lạc bộ, lấy lại cảm giác bóng thì mới nghĩ đến việc có tên trong đội tuyển nữ Việt Nam một lần nữa được”.