Góc khuất bóng đá xứ Nghệ Những điều chưa kể về SLNA

Hoàng Gia

Sáng ngày 28/3, tại Thư viện tỉnh Nghệ An; Nhà xuất bản Nghệ An phối hợp với Thư viện tỉnh và Công ty Cổ phần Văn hoá - Giáo dục tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách "Góc khuất bóng đá xứ Nghệ".

Với cái tên "góc khuất", cuốn sách đã gây tò mò cho hàng ngàn người yêu bóng đá xứ Nghệ trong suốt thời gian qua.

Đồng tác giả là 2 cây bút trẻ Lê Giáp và Văn Trung. Nếu như Lê Giáp trưởng thành sớm và am hiểu nhờ có thời gian dài gắn bó với bóng đá xứ Nghệ thì Văn Trung lại mang hơi hướng của tuổi trẻ với tư duy và cách nhìn mới về bóng đá Nghệ An.

goc khuat bong da xu nghe

Cuộc hội ngộ của 2 cây bút này trong "Góc khuất bóng đá xứ Nghệ" đã mang đến cho độc giả một cái nhìn mang tính tổng quan về bóng đá địa phương nói chung, Sông Lam Nghệ An nói riêng.

Theo nhà báo Lê Giáp - đồng tác giả cuốn sách chia sẻ: "Bóng đá xứ Nghệ có một kho tàng rất lớn, từ những câu chuyện hậu trường đến chuyên môn, khó thể kể hết được. Bóng đá SLNA đã đi qua gần 50 năm nhưng chưa có một cuốn sách hay công trình nào tổng hợp lại, đó là lý do chúng tôi mong muốn ra đời cuốn sách này.

Mục đích chính cuốn sách là tạo ra một kho tư liệu để người yêu bóng đá xứ Nghệ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với bóng đá tỉnh nhà. Kho tàng bóng đá xứ Nghệ rất lớn, trong phạm vi cuốn sách không thể nói hết được cho nên cuốn sách ra đời chỉ mong muốn tạo tiền đề cho những người yêu bóng đá khác cho ra những công trình đầy đủ hơn."

xuan manh tham gia goc khuat bong da xu nghe

Có mặt tại buổi lễ ra mắt sách, cầu thủ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ: "Cuốn sách làm tôi khá tò mò. Tôi rất háo hứng để được đọc cuốn sách này.

Với tư cách là một độc giả, tôi mong chờ cuốn sách sẽ cho người đọc biết được sau những thành công, vinh quang, SLNA đã phải trải qua những khó khăn gì".

Nói về cuốn sách, nội dung là những câu chuyện, những góc khuất ít người biết đến về những ngôi sao điển hình từ thế hệ Văn Sỹ Chi, Ngô Xuân Quýnh, cho đến sau này là Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức.

Là những góc khuất khác về lò đào tạo trẻ giàu thành tích nhất Việt Nam - Sông Lam Nghệ An, về câu chuyện Công Phượng bén duyên với Hoàng Anh Gia Lai hay đơn giản chỉ là "Nỗi nhớ Quân khu 4", về bí mật lần đầu tiết lộ xung quanh vụ bạo loạn trên sân Vinh năm 2008.

Tập 1 cuốn sách dày trên 400 trang được 2 tác giả dày công nghiên cứu và cho ra đời đúng vào dịp kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam. Sách được phát hành bởi Công ty Cổ phần Văn hoá - Giáo dục Nghệ An và qua kênh Online của Nhà xuất bản Nghệ An.