HLV Park Hang Seo bầu chọn ai cho danh hiệu FIFA The Best?

Hoàng Gia

Để tìm ra người thắng cuộc cho các danh hiệu FIFA The Best gồm Cầu thủ nam/nữ xuất sắc nhất, HLV bóng đá nam/nữ xuất sắc nhất và Thủ môn nam/nữ xuất sắc nhất, FIFA đã cho tiến hành bỏ phiếu. Những người được tham gia bỏ phiếu gồm: CĐV, đại diện truyền thông, đội trưởng và HLV trưởng của các tuyển quốc gia nam/nữ.

Ở Việt Nam, những người được tham gia bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất là HLV tuyển quốc gia Park Hang Seo cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải.

hlv park hang seo bongdadoisong

Những lá phiếu của ông Park khá bất ngờ, khi lựa chọn số 1 của ông Kylian Mbappe (Pháp, PSG). Hai người xếp sau trong bình chọn của ông Park là Lionel Messi (Argentina, Barcelona) và Neymar (Brazil, PSG).

Trong khi đó, lựa chọn của Quế Ngọc Hải lần lượt là: Robert Lewandowski (Ba Lan, Bayern Munich), Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid), Kevin De Bruyne (Bỉ, Man City).

Lá phiếu của thầy Park không thể giúp Mbappe có vị trí trong top 3. Tiền đạo sinh năm 1998 về đích ở vị trí thứ 7 với 19 điểm. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải đã góp phần giúp Lewandowski trở thành chủ nhân tiếp theo của giải thưởng The Best cao quý (cùng với Messi và Rolnaldo).

Về phía bóng đá nữ, những người được tham gia bình chọn có HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như.

Các lựa chọn của ông Chung cho danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất gồm: Sam Kerr (Úc, Chelsea), Ji So-Yun (Hàn Quốc, Chelsea) và Delphine Cascarino (Pháp, Olympique Lyon).

Các lựa chọn của Huỳnh Như gồm: Pernille Harder (Đan Mạch, Chelsea), Jennifer Hermoso (Tây Ban Nha, Barcelona) và Sam Kerr.

Giải thưởng FIFA The Best được quyết định dựa trên cuộc bỏ phiếu công khai gồm 25% bình chọn từ huấn luyện viên các ĐTQG, 25% bình chọn từ các thủ quân ĐTQG là thành viên của FIFA, 25% bình chọn từ các nhà báo trên khắp thế giới và 25% số phiếu bình chọn từ người hâm mộ.