Quả bóng vàng năm 2019, Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng Tôi cần có trách nhiệm hơn sau khi nhận Quả Bóng Vàng

Hoàng Gia

Vượt qua Quang Hải, Trọng Hoàng, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã giành danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 2019. Chia sẻ với báo chí sau khi nhận giải thưởng tiền vệ sinh năm 1993 rất khiêm tốn về bản thân:

"Sau khi giành giải thưởng, tôi rất vui và hạnh phúc, nhận được nhiều lời chúc mừng của gia đình, bạn bè, người hâm mộ. Khi về đội, tôi được BHL, đồng đội chúc mừng và thấy rất vui. Nhưng ngay sau đó, toàn đội quay lại tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Đồng Tháp cuối tuần này", Hùng Dũng nói.

nql 9066
Hùng Dũng giành Quả Bóng Vàng năm 2019.

Tiền vệ thuộc CLB Hà Nội cũng coi đây là giải thưởng của mùa giải cũ, vì vậy anh cần nỗ lực hơn và đặt mục tiêu cụ thể cho mùa giải 2020.

"Với CLB, tôi sẽ cố gắng để giúp đội vô địch V-League 3 lần liên tiếp. Đó là kỷ lục mà chưa CLB nào ở Việt Nam làm được. Ở tuyển, tôi sẽ cố gắng bảo vệ chức vô địch AFF Cup, cũng là lần đầu tiên nếu Việt Nam làm được. SEA Games năm sau thì còn nhiều thời gian, tôi phải chờ đợi. Tôi hy vọng cầu thủ trẻ sẽ được dành nhiều cơ hội", Hùng Dũng nói thêm.

Đỗ Hùng Dũng cũng nhấn mạnh việc phải quên chiến thắng đi và tập trung vào hiện tại:

"QBV chỉ là sự ghi nhận cho năm 2019. Hiện giờ, mình đã bình tâm trở lại và chuẩn bị cho năm 2020. Đó là ghi nhận cho những năm đã qua thôi. Đây là khởi đầu mới cho mình", Dũng khẳng định

101124299 867884577048621 346557603989422080 n
Hùng Dũng bình tâm trở lại và tập trung cho mùa giải mới.

Là một cầu thủ gặp không ít những khó khăn trong sự nghiệp "quần đùi áo số", Quả Bóng Vàng 2019 khiêm tốn khi được hỏi bản thân anh sẽ trở thành tấm gương cho các đàn em:

"Với các cầu thủ trẻ thì có nhiều tấm gương. Các bạn ấy không chỉ nhìn bản thân mình, mà còn nhìn Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, những cầu thủ rất tốt, hoặc như Trọng Hoàng có thể chơi đến năm 30 tuổi. Mỗi cầu thủ đều có một thần tượng riêng và hy vọng các bạn ấy sẽ nhìn vào thần tượng để tiếp tục phát triển", Dũng thẳng thắn bày tỏ.

Anh cũng không quên gửi đến những cầu thủ trẻ có đam mê nhiệt huyết với trái bóng tròn:

"Với các cầu thủ trẻ thì ngoài việc tập luyện chăm chỉ hàng ngày thì hãy cố gắng trau dồi những kiến thức nền cơ bản về bóng đá lý thuyết. Những kiến thức ấy sẽ tốt cho các bạn trên quãng đường còn lại".

Hiện tại, bản thân Hùng Dũng vẫn đang miệt mài học tập Tiếng Anh để có thể giao tiếp với các đồng đội ngoại binh ở Hà Nội FC và học hỏi từ nền bóng đá thế giới chứ không chỉ nhằm mục đích ra người ngoài thi đấu. Ngoài ra, cầu thủ người Hà Nội cũng mong muốn sau khi giải nghệ sẽ trở thành một Huấn luyện viên chuyên nghiệp để tiếp tục cống hiến cho bóng đá.