Son Heung - Min xuất sắc nhất châu Á 2019, Quang Hải đứng thứ mấy?

Hoàng Gia

Giải thưởng ''cầu thủ hay nhất châu Á'' năm 2019 do Titan Sports đứng ra tổ chức nhằm chọn ra cái tên xuất sắc nhất của bóng đá châu Á trong một năm thi đấu vừa qua. Và đây đã là năm thứ 7 cuộc bầu chọn này diễn ra kể từ thời điểm bắt đầu năm 2013.

Nhưng tính đến nay cũng mới chỉ có đúng 3 người vinh dự đoạt giải! Trong đó, riêng cầu thủ đang chơi cho CLB Tottenham Hotspur là Son Heung - Min đã 4 lần giành chiến thắng. Hai lần còn lại thuộc về bộ đôi người Nhật Bản Keisuke Honda (2013) và Shinji Okazaki (2016).

s56
Son Heung - Min tiếp tục được bình chọn là cầu thủ hay nhất châu Á 2019

Và mới đây, tiền vệ người Hàn Quốc Son Heung - Min tiếp tục được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019. Giải thưởng này hoàn toàn hợp lý bởi năm 2019 là một năm thi đấu cực kỳ thành công của tiền vệ sinh năm 1992. Chiến tích lọt vào đến chung kết Champions League mùa giải vừa qua của những ''chú gà Trống'' thành London có dấu ấn lớn của Son Heung - Min. Ngoài ra, cầu thủ người Hàn Quốc còn được xem là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất giải ngoại hạng Anh lúc này.

Kết quả cuộc bầu chọn cũng cho thấy rõ sự vượt trội của Son Heung - Min. Cầu thủ này giành được 258 điểm(31,6% lượng phiếu bầu) – phá kỷ lục về số điểm đạt được trong ba năm liên tiếp và đồng thời còn gấp hơn hai lần số điểm của người đứng thứ hai là Akram Afif (114 điểm) tới 144 điểm. Tiền đạo người Qatar giành vị trí Á quân nhờ màn trình diễn xuất sắc giúp Qatar lên ngôi ở Asian Cup hồi tháng 1/2019. Đứng ở vị trí thứ ba chính là tân binh của CLB Liverpool - Takumi Minamino với 90 điểm giành được.

bc
Quang Hải cán đích ở vị trí thứ 17 trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019

Với Quang Hải, tiền vệ của ĐT Việt Nam có năm đầu tiên được góp mặt trong danh sách bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019. Rõ ràng đây đã là vinh dự cực lớn của cầu thủ này. Ngoài ra, không chỉ có vậy, cầu thủ người Hà Nội còn cán đích ở vị trí thứ 17 ở cuộc bầu chọn với 9 điểm có được. Xếp trên cả thủ thành Mathew Ryan (Australia) người đang chơi cho CLB Britghton ở giải ngoại hạng Anh lẫn hậu vệ Yuto Nagatomo (Galatasaray - Nhật Bản), chân sút Ali Mabkhout (UAE) .

Ở khu vực Đông Nam Á còn có sự hiện diện của hậu vệ Theerathon Bunmathan (Thái Lan), cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản đứng thứ 12 trong danh sách bình chọn với 10 điểm. Anh có cùng số điểm với Eldor Shomurdov (Uzbekistan) nhưng nhận được một phiếu bầu cho vị trí thứ 2, trong khi Shomurdov không có phiếu nào cao hơn, nên đứng trên.