THÔNG CÁO BÁO CHÍ Công bố đề cử giải thưởng Cúp Chiến thắng lần thứ 5

Hoàng Gia

Từ ngày 19.12, người hâm mộ có thể vào trang http://cupchiengthang.vn chọn mục Bình chọn (http://binhchon.cupchienthang.vn ) và làm theo hướng dẫn để bình chọn cho gương mặt thể thao mình muốn ủng hộ, vinh danh. Vòng 1 bình chọn sẽ kết thúc vào 24h ngày 31/12/2019. Theo đó, 01 ứng viên của mỗi hạng mục giải thưởng có số lượt bình chọn cao nhất do người hâm mộ bình chọn  và 02 ứng viên do Hội đồng Bình chọn lựa chọn sẽ được vào vòng 02 đề cử Cúp chiến thắng 2019.

Đây là năm đầu tiên trong lịch sử tổ chức Cúp chiến thắng, danh sách các đề cử được công bố vào giữa tháng 12 năm 2019, để có thể đánh giá chính xác, toàn diện, kịp thời nhất thành tích, đóng góp của các HLV, VĐV, nhất là ở SEA Games 30 vừa kết thúc.

Ở lần thứ 5, số hạng mục của Cúp Chiến thắng 2019 – giải thưởng thường niên do VTVcab, Vietcontent Sports và Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức, đã tăng lên 11, khi hạng mục HLV người nước ngoài của năm được đưa vào. Hạng mục này ngay lập tức đã có sự hội tụ của các ứng viên sáng giá, mà nổi bật là HLV Park Hang Seo, vị “thuyền trưởng” của U.22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi và HLV Hoàng Quốc Huy, người dẫn dắt các học trò đoạt 5 tấm HCV, 2 kỷ lục, 1 chuẩn A Olympic tại SEA Games.

Năm 2019, thể thao Việt Nam gặt hái thành công lớn và toàn diện tại SEA Games, cả 11 hạng mục của giải thưởng thưởng thường niên đều đã có được những đề cử chất lượng cao, với nhiều điểm nhấn và sắc thái ở nhiều môn khác nhau. Đặc biệt, BTC quyết định sẽ tăng số đề cử ở hai hạng mục Nam và Nữ VĐV của năm lên 7, hạng mục VĐV Trẻ của năm lên 6, thay vì 5, nhằm đảm bảo ghi nhận, khuyến khích cao nhất những nỗ lực và thành tích xuất sắc của các VĐV. Riêng hạng mục “VĐV người khuyết tật xuất sắc của năm”, các đề cử được lựa chọn căn cứ vào thành tích thi đấu của các VĐV trong năm 2019, do ASEAN Para Games tổ chức muộn (từ 18.01- 25.02.2020).

Đáng chú ý, mức thưởng của giải năm nay sẽ được tăng gấp đôi cho tất cả các hạng mục. Trong đó, ứng viên chiến thắng hạng mục Nam và Nữ VĐV của năm nhận tới 100 triệu đồng. Riêng hạng mục Hình ảnh ấn tượng của năm, ngoài đối tượng được ghi lại trong hình ảnh, Cúp Chiến thắng cũng sẽ lần đầu tiên có sự tôn vinh đối với tác giả của hình ảnh ấy. Tổng giá trị Giải thưởng dành cho Cúp Chiến Thắng lên đến 720 triệu đồng.

Đêm Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15.01.2020 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình thể thao và online thuộc VTVcab, trên hạ tầng phát hành gồm trang điện tử www.webthethao.vn fanpage webthethao.vn và fanpage Cúp chiến thắng.

Thông tin về các đề Giải thưởng sẽ được cập nhật liên tục trên Website chính thức của Chương trình http://cupchienthang.vn và các hạ tầng phát hành trên.