Lê Huy Khoa, ĐT U23 Việt nam

Trợ lý Lê Huy Khoa chia tay U23 Việt Nam, liệu có trở lại?

Hoàng Gia

Quyết định chia tay huấn luyện viên Park Hang Seo và đội tuyển U23 Việt Nam sau 1 năm gắn bó và mang đến rất nhiều những thành công cho nền bóng đá nước nhà của trợ lý Lê Huy Khoa đã khiến nhiều người tiếc nuối.

Ông được đánh giá là người tài giỏi, có khả năng cảm nhận và truyền đạt rất tốt những chỉ đạo của thầy Park đến các cầu thủ. Chính vì vậy, vị trí trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo rất khó để có thể tìm được người thay thế.

Theo như ông chia sẻ, việc xin nghỉ ở ĐT U23 Việt Nam đã được ông đề nghị trước đó và đều được Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo đồng ý.

"Tôi phải về lo chuyện trường lớp vì đã đi cùng đội tuyển suốt cả năm nay, từ tháng 3, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12. Tôi cũng muốn tái tạo năng lượng, đồng thời cuối năm bận rất nhiều việc ở gia đình và trường học”. Được biết, ngoài công việc làm trợ lý ngôn ngữ cho thầy Park, ông Khoa hiện đang làm hiệu trưởng trường Hàn ngữ Katana. Chính vì vậy, dù vẫn rất mong muốn được đồng hành cùng thầy trò HLV Park Hang Seo ở các đấu trường, thế nhưng trách nhiệm của một người hiệu trưởng có lẽ cũng khiến ông rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định này.

anh 1
Trợ lý Lê Huy Khoa sẽ trở lại phục vụ đội tuyển vào tháng 3/2020

“Tôi chuyên trách ĐTQG, đội U23 Việt Nam sẽ giao lại cho trợ lý ngôn ngữ khác và tôi sẽ trở lại vào tháng 3/2020. Từ bây giờ tới đó, tôi sẽ cố gắng thu xếp ổn thỏa công việc ở trường và việc cá nhân để toàn tâm toàn ý cống hiến cùng huấn luyện viên Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam", ông Khoa chia sẻ thêm.

Như vậy, thông tin trợ lý Lê Huy Khoa bất ngờ chia tay U23 Việt Nam là hoàn toàn không chính xác. Ông sẽ chỉ tạm nghỉ trong thời gian ngắn và quay trở lại vào tháng 3 năm sau, đó cũng là thời gian ĐTVN tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.