Chung kết Cúp Quốc gia Hà Nội FC mất Văn Hậu, có thể vắng 10 cầu thủ

Hoàng Gia

Hà Nội FC sẽ đối đầu với Viettel ở chung kết Cúp Quốc gia bằng đội hình "què quặt". Theo thông tin từ đội bóng Thủ đô, HLV Chu Đình Nghiêm có thể vắng tới 10 cầu thủ trải đều các vị trí. Đội hình chấn thương của Hà Nội FC thậm chí mạnh không kém đội hình chính ra sân vào tối nay.

Trong đó, những cầu thủ chắc chắn vắng mặt gồm Duy Mạnh, Đình Trọng (chấn thương dài hạn). Thủ môn Minh Long đang phục hồi chấn thương nên không đăng ký giai đoạn hai. Văn Hậu có tiến triển nhưng vẫn cần thêm thời gian để hồi phục, không thể đăng ký thi đấu.

118645674 1691589317684595 7634645715297415844 n
Văn Hậu dính chấn thương sụn chêm.

Hậu vệ trái Văn Dũng có thể tập nhẹ nhưng chưa thể quay trở lại thi đấu. Tiền đạo cắm là Rimario bị cấm thi đấu do án treo giò từ Cúp Quốc gia mùa trước.

Những cầu thủ bỏ ngỏ khả năng thi đấu gồm hai chân sút là Pape Omar, Văn Đại (chưa hồi phục 100% thể trạng và phong độ). Hậu vệ cánh phải Văn Kiên đau nhẹ. Trung vệ trẻ Văn Tới cũng dính chấn thương chưa rõ mức độ.

Bên phía Viettel, HLV Trương Việt Hoàng sẽ không có sự phục vụ của Khắc Ngọc và Văn Hào. Sự vắng mặt của Khắc Ngọc là đáng tiếc hơn cả khi cầu thủ xứ Nghệ là linh hồn trong lối chơi của Viettel, tạo ra tầm ảnh hưởng cực lớn.

Không chỉ điều tiết lối chơi, Khắc Ngọc còn là chân sút phạt cự phách với nhiều lần lập công trên chấm đá phạt mùa này. Văn Hào cũng đang tiến bộ, nhưng không thể góp mặt ở trận đấu quan trọng.

Dù vậy, Viettel vẫn có lực lượng khá ổn định ở cả ba tuyến. Với nhiều con bài chất lượng, đội bóng áo lính có thể bày bố nhiều phương án chiến thuật khác nhau. Vấn đề là HLV Trương Việt Hoàng sẽ dụng nhân ra sao, trước đối thủ đã thắng đội bóng của ông tới 6 lần ở V-League và giao hữu trong gần 2 năm qua.