Hạ đẹp HAGL, Nam Định thẳng tiến vào vòng 1/8 Cúp QG 2020

Hoàng Gia

Màn đụng độ giữa DNH Nam Định và HAGL trên sân Thiên Trường trong buổi chiều thứ 7 là trận đấu sớm nhất của vòng loại Cup QG 2020. Ngoài ra, trận cầu này còn đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau một thời gian phải gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Với sự góp mặt đông đảo của cổ động viên trên sân nhà, các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ nhập cuộc khá tự tin và phần nào khiến đội khách HAGL rơi vào thế bị động.

Phút thứ 3, tiền đạo Đỗ Merlo tạo ra đường chuyền như đặt cho Rafaelson nhưng trong tư thế đối mặt với khung thành trống, tiền đạo người Brazil lại dứt điểm đưa bóng đi chạm cột dọc. Một hình huống bỏ lỡ hết sức đáng tiếc của chủ nhà Nam Định.

nd2
Văn Thanh (áo trắng) cùng các đồng đội tỏ ra yếu thế hơn so với chủ nhà Nam Định

Những phút sau đó, sự chủ động vẫn được đội bóng áo vàng tạo ra ngược lại, các học trò HLV Lee Tae Hoon không thể triển khai lối chơi ban bật quen thuộc của mình.

Và điều gì cần đến cuối cùng cũng đã đến, chủ nhà DNH Nam Định có bàn thắng vượt lên ở phút 42 do công của ngoại binh Rafaelson. Công đầu trong bàn thắng bằng đầu của tiền đạo này phải kể đến pha chuyền bóng đẹp mắt từ cái chân Xuân Quyết. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 trận đấu.

CLB HAGL thực tế đã có một hiệp đấu đầu tiên rất đáng quên khi họ chỉ tạo ra một tình huống đáng chú ý duy nhất với pha dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi chệnh cột dọc của tiền đạo Walsh ở phút thứ 37.

wals
Tiền đạo Wals ôm đầu tiếc nuối với pha bỏ lỡ của mình

Sang hiệp 2, đội bóng Phố núi buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nếu không muốn rời cuộc chơi quá sớm và họ đã có thế trận không hề lép vế ở khoảng thời gian đầu của hiệp đấu này.

Phút 61, Văn Toàn có pha thoát xuống đối mặt với khung thành trống nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi vào cột dọc của đội chủ nhà.

Chính pha bỏ lỡ ấy sẽ khiến tiền đạo này nuối tiếc rất nhiều đặc biệt khi chỉ 2 phút sau, Xuân Quyết tạo ra bàn thắng thứ hai cho DNH Nam Định bằng cú dứt điểm hiểm hóc ở ngay vạch 16m50.

xuan quyet
Xuân Quyết ăn mừng cuồng nhiệt sau pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của mình

Thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến những nỗ lực rất lớn đến từ các cầu thủ HAGL thế nhưng họ đã không thể lật ngược thế cờ trước đội chủ nhà chơi hết sức kiên cường.

Hạ đẹp HAGL bằng hai pha lập công của Rafaelson và Xuân Quyết, DNH Nam Định đã chính thức ''tiễn'' đối thủ rời sân chơi Cúp QG ngay từ vòng loại và đồng thời, họ sẽ đụng độ chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng 1/8 diễn ra vào ngày 30/5 tới đây.