Quang Hải, Văn Quyết xuất sắc giúp Hà Nội FC tiến vào chung kết cup Quốc Gia 2020

Hoàng Gia

Hà Nội FC gặp TPHCM được xem là trận chung kết sớm của cúp Quốc gia, bởi đây là 2 đội bóng được xem là mạnh nhất làng cầu nước nhà ở thời điểm hiện tại.

Những phút đầu của hiệp 1, CLB TP HCM chơi ép sân và kiểm soát bóng nhiều hơn Hà Nội FC, nhưng những cơ hội mà đội bóng TP. HCM tạo ra không có sức uy hiếp đáng kể.

clb thhcm
CLB TP HCM kiểm soát bóng nhiều hơn Hà Nội FC

Vào phút thứ 22 đón pha đánh gót của tân binh Ortiz sát vòng cấm Hà Nội, Trần Phi Sơn dẫn bóng một nhịp rồi tung cú sút tầm thấp nhưng rất may cho đội chủ nhà khi thủ môn Tấn Trường xuất sắc cản phá.

Đến phút thứ 32 hàng phòng ngự TP.HCM mắc lỗi để Tấn Tài băng xuống, trong khi thủ thành Bùi Tiến Dũng băng ra khỏi vòng cấm. Cựu tiền vệ Bình Dương thực hiện pha tâng bóng qua đầu Tiến Dũng nhưng may cho đội khách khi bóng đi chệch khung thành.

Vào những phút cuối hiệp 1, từ tình huống cố định cách khung thành Bùi Tiến Dũng gần 30 mét, Quang Hải thực hiện pha bấm bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ TP.HCM để Văn Quyết thoát xuống đánh bại Tiến Dũng mở tỷ số trận bán kết.

Bước vào hiệp 2, Hà Nội tiếp tục có pha đá phạt, Quang Hải câu bóng vào trong để Thành Chung băng vào thực hiện cú đánh đầu ngược buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Ngay sau nhận bàn thua thứ 2, CLB TP.HCM dâng lên tấn công. Từ đường chuyền của Phi Sơn, Văn Thuận giữ bóng một nhịp rồi tung cú sút chìm về góc xa đánh bại thủ môn Tấn Trường, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Niềm vui của các cầu thủ TP.HCM chưa được lâu, thì Quang Hải nâng tỷ số cho Hà Nội FC lên 3-1 từ đường chuyền thuận lợi của Thành Chung.

quang hai
Quang Hải thi đấu xuất sắc với 1 bàn thắng và 3 kiến tạo

Hàng thủ TP.HCM tiếp tục mắc sai lầm để Quang Hải chuyền bóng như dọn cỗ cho Văn Quyết ở vị trí trống trải. Dù thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá được cú đá đầu tiên nhưng không thể ngăn cản đội trưởng của Hà Nội FC nâng tỷ số lên 4-1.

Vào những phút bù giờ của hiệp 2, sau sai sót của một cầu thủ TPHCM, Pape Omar mới vào sân băng xuống đối mặt Bùi Tiến Dũng. Anh quyết định không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền ngang cho Văn Quyết dứt điểm vào khung thành trống, hoàn tất cú hattrick.

van quyet
Văn Quyết tỏa sáng với cú hattrick

Hà Nội lại dễ dàng thắng đậm đối thủ ưa thích TPHCM với tỷ số khó tin 5-1 để mùa thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết Cúp quốc gia 2020 gặp đội bóng hàng xóm Viettel.