Tiến Dũng xuất sắc trở lại, Tp Hồ Chí Mính tiến vào tứ kết

Hoàng Gia

TP HCM và Đà Nẵng là những đại gia, và tham vọng luôn là chức vô địch. Dù Công Phượng không đá chính, đội hình TP HCM vẫn rất mạnh khi hội tụ các hảo thủ như Hoàng Thịnh, Phi Sơn... Trong khi đó, Hà Đức Chinh là người gánh vác hàng công của Đà Nẵng.

Đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà, HLV Chung Hae Seong bất ngờ cất Công Phượng lên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Phi Sơn sắm vai nhạc trưởng của TP HCM. Phía dưới anh có sự trở lại của đội trưởng Đỗ Văn Thuận với nhiệm vụ điều tiết.

Những phút đầu tiên SH Đà Nẵng cảnh giác nên bố trí đội hình thấp. Bóng thường xuyên qua chân Văn Thuận rồi được triển khai thẳng vào các khoảng trống giữa hàng thủ Đà Nẵng. Tuy nhiên sự thiếu liên kết giữa các vị trí khiến TP HCM khó khăn trong việc phối hợp tiếp cận khung thành.

Phút 23, Ngô Hoàng Thịnh sút phạt cực tốt, khiến thủ môn Tuấn Mạnh vất vả cản phá. Hai cầu thủ TP HCM băng vào đá bồi nhưng không thành công. Đến phút 32, đội khách phản đòn. Một đường lên bóng có nét của Đà Nẵng, nhưng bàn thắng chưa đến với đội khách. Trong tình huống cuối cùng, hàng thủ TP HCM đã bọc lót cho nhau kín kẽ.

Bởi vậy, hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có bàn mở tỷ số. Nhờ vậy, hiệp 2 trận đấu hứa hẹn sẽ sôi nổi hơn nữa. Hiệp 2 là sự sao chép của hiệp đầu tiên. Hai đội vẫn chơi tấn công chậm rãi, tạo ra những cơ hội nhưng rồi đều phung phí đáng tiếc.

Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết trận, TP HCM và Đà Nẵng phải bước vào loạt luân lưu. Trước khi trận đấu kết thúc, thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngờ được tung vào sân để chuẩn bị cho loạt penalty. Và trong loạt "đấu súng", Bùi Tiến Dũng chói sáng với 2 lần cản phá thành công, giúp TP HCM giành chiến thắng 4-2, qua đó giành vé vào tứ kết cúp Quốc gia.

Tỷ số chung cuộc: TP HCM 0-0 Đà Nẵng

Tỷ số penalty: 4-2

Đội hình thi đấu

TP HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Huy Toàn, Văn Thành, Diakite, Công Thành, Balde

Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Anh Tuấn, Đức Chinh, Văn Long, Minh Tâm, Tiến Dụng, Công Nhật, Đình Hoàng, Jelie Igor, Akinade, Tanda