Cách toàn bộ chức vụ trong Đảng của phó chủ tịch HĐND huyện ở Bình Phước

Hoàng Gia

Ngày 17/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh - huyện ủy viên, phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản. Ông Thanh là nhân vật trong video dài gần 5 phút, ghi lại cảnh không hợp tác tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, vào sáng 3/4.

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Lưu Văn Thanh. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với ông Thanh, báo cáo về Tỉnh ủy.

Trước đó, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư tay dài 2 trang xin lỗi cử tri, nhân dân huyện Hớn Quản và cộng đồng mạng xã hội. Trong thư, ông Thanh thừa nhận mình do quá nóng nảy, đã không kìm chế được bản thân để nóng giận bộc phát. Ông cũng xin từ chức phó chủ tịch HĐND huyện, đồng thời xin thôi làm đại biểu HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021).

“Tôi xin từ chức Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, tôi sẵn sàng nhận mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền”, ông Thanh viết trong thư.

Ngày 13/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Thanh. Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng dù là huyện ủy viên, phó chủ tịch HĐND huyện nhưng ông Thanh lại có hành vi, phát ngôn như trong video phản ánh cho thấy ông "thiếu tinh thần hợp tác, thiếu trách nhiệm nêu gương, đã làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức"