CODVID-19, Cô gái khuyết tật ủng hộ quỹ phòng chống covid-19

Cảm động trước cô gái khuyết tật người Nam Định ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19

Hoàng Gia

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID 19, cá nhân Hương dù bệnh tật, còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn trăn trở và muốn góp sức mình cùng chiến đấu chống "giặc" dịch. Hàng ngày xem ti vi, biết được có rất nhiều người trên cả nước đang chung tay ủng hộ Chính phủ, cô cũng muốn góp một phần nhỏ bé của mình ủng hộ những người đang ngày đêm chống dịch nơi tuyến đầu Tổ quốc. Cô gái đến từ mảnh đất Thành Nam đã quyết định nhờ bố mẹ dùng số tiền được hưởng từ trợ cấp xã hội để ủng hộ, số tiền 405.000 đồng tuy không phải là số tiền lớn nhưng với một cô gái không có khả năng lao động thì đó là cả một gia tài.

92849692 244332493417912 4912400352680083456 n
Không thể trực tiếp đi ủng hộ nên cô quyết định ủng hộ qua tài khoản ngân hàng.

Đặng Thị Hương là con gái thứ 2 trong gia đình, cô đang sinh sống cùng bố mẹ tại xóm 19, làng Ngọc Tiên, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Hương năm nay đã 24 tuổi nhưng nhận thức của cô chậm hơn so với các bạn cùng trang lứa. Không gục ngã trước số phận, Hương vẫn cố gắng làm những công việc trong gia đình để phụ giúp bố mẹ.

anh 2 1
Cô gái khuyết tật có tấm lòng đẹp - Đặng Thị Hương.

Theo anh Đặng Quỳnh Lâm, bố của Hương cho hay: "Khi biết đến các chương trình ủng hộ do các đơn vị báo đài thông tin, bố mẹ cháu cũng đã đóng góp một phần ủng hộ Chính phủ, các y bác sĩ, công an, bộ đội…đang căng mình chống dịch. Tuy nhiên khi cháu Hương đề nghị, chúng tôi cũng không khỏi bất ngờ. Tuy là người khuyết tật, với nhận thức mới chỉ như một đứa bé tiểu học nhưng Hương rất chăm chỉ giúp đỡ gia đình, thương bố thương mẹ. Cháu vô cùng hào hứng khi nhờ bố mẹ chuyển toàn bộ 1 tháng trợ cấp của mình cho Chính phủ”, anh Lâm chia sẻ.

Không ai sinh ra mà được chọn gia cảnh, số phận của mình nhưng ở Hương - cố gái khuyết tật mà có tinh thần nghị lực, suy nghĩa tích cực, biết sẻ chia với người khác xứng đáng là một tấm gương cho thế hệ trẻ học tập.