Đã có kết quả xét nghiệm người trở về từ Nhật Bản được cách ly lúc nửa đêm

Hoàng Gia

Chiều 12.3, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An, cho biết anh H.V.H (37 tuổi, quê xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) là lao động ở Nhật Bản trong vùng có dịch Covid-19 vừa trở về Nghệ An có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, lực lượng chức năng ở Nghệ An đã phải chốt chặn lúc nửa đêm để đưa xe khách chở anh H. vào khu cách ly tập trung đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Anh H. là lao động làm việc tại Nhật Bản. Tại nơi anh này đã ở bên Nhật Bản, trong bán kính chỉ 1km đã có 5 người bị nhiễm. Anh H. ở cùng với 3 người khác, và cả 3 đều bị ho, đau họng, khó thở, tức ngực. Lo sợ bản thân bị nhiễm dịch, anh đã mua vé máy bay về nước.

Tính đến tối 11/3, toàn tỉnh Nghệ An đang có gần 800 người được cách ly, theo dõi để phòng dịch Covid-19, tăng 5 trường hợp so với một ngày trước.

Ông Định cũng cho biết, sau khi anh h. có kết quả âm tính, 7 người còn lại, gồm 5 hành khách và 2 người của nhà xe được về nhà; riêng anh H. vẫn tiếp tục phải cách ly đủ 14 ngày để theo dõi.