Đà Nẵng 103 ca tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19 âm tính SARS-CoV-2

Hoàng Gia

Trước đó, ngày 22.7, nam bệnh nhân D., công dân quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đã đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám do ho và mệt.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc 2 lần ngày 23.7.2020 bằng phương pháp RT-PCR đều cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngành y tế Đà Nẵng đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm khẳng định và dự kiến chiều nay sẽ có kết quả lần cuối cùng.

Tuy vậy, để chủ động phòng chống dịch hiệu quả, ngay trong đêm 23.7, Chính quyền TP đã họp khẩn, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy 103 mẫu của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân D. để làm xét nghiệm, kết quả lần 1 cho thấy 103 mẫu đều âm tính với nCoV.

Hiện, Sở Y tế Đà Nẵng đã cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần với ông D. Trong đó, 5 người (F1) cách ly tại Bệnh viện C cùng ông D., 2 người F1 khác là người thân đang được cách ly tại nhà.

Liên quan đến tin đồn về bệnh nhân D. có tiếp xúc với nhóm người Trung Quốc vừa được phát hiện nhập cảnh trái phép tại Đà Nẵng. Mà 1 trong số 5 người Trung Quốc đang cách ly tại bệnh viện 199 (Bộ Công An) bị dương tính với virus SARS-CoV-2, bác sĩ Trương Xuân Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp- Bệnh viện 199 (Bộ Công an) khẳng định đó là thông tin thất thiệt. Cả 5 người Trung Quốc cách ly tại bệnh viện này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hai trong 5 người đó đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sau 2 lần xét nghiệm, sẽ được xuất viện vào ngày 26.7. 3 người còn lại sẽ được gửi mẫu xét nghiệm lần 2 (sau 13 ngày cách lý- theo quy định) thì sẽ cho xuất viện vào ngày 30.7 nếu âm tính với virus SARS-CoV-2.