Đà Nẵng Cách ly hơn 50 người do liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19

Hoàng Gia

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết hôm 22/7, nam bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám do ho và mệt. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm nCoV, kết quả ban đầu dương tính.

Ngành y tế Đà Nẵng đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm khẳng định và hiện chưa công bố. Ngay trong đêm 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy hơn 100 mẫu của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để làm xét nghiệm, kết quả âm tính với nCoV.

"Chúng tôi đã khoanh vùng Bệnh viện C mức độ hẹp, cách ly hơn 50 người tiếp xúc gần", bác sĩ Hồng nói. Hiện Sở Y tế tập trung điều tra người nhà để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.

c 3451 1595557406
Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi bệnh nhân thăm khám và phát hiện dương tính lần đầu với nCoV. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bệnh viện C nằm liền kề với Bệnh viện Đà Nẵng. Trong hai ngày qua, các bệnh viện ở Đà Nẵng đã nâng mức cảnh báo, yêu cầu bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân ra vào khám chữa bệnh bắt buộc mang khẩu trang, sát khuẩn tay...

Đà Nẵng ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên ngày 8/3 với hai du khách người Anh. Một ngày sau, nữ nhân viên điện máy bán hàng cho hai du khách này được xác định nhiễm nCoV. Ba bệnh nhân còn lại đều từ nước ngoài về và được cách ly tập trung ngay khi xuống sân bay.

Từ ngày 10/4 đến nay, thành phố Đà Nẵng không ghi nhận ca nhiễm nCoV, hiện là điểm thu hút khách du lịch nội địa.