Gần 1.000 người Nghệ An điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ 10-24/3

Hoàng Gia

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Nghệ An, trong khoảng thời gian từ ngày 10/3 đến 24/3, có 841 người khám ngoại trú và 121 bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Đơn vị vừa chuyển danh sách các bệnh nhân từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho các Trung tâm y tế cấp huyện để tổ chức rà soát, cách ly, theo dõi tại nhà.

"Chúng tôi đã chỉ đạo giám sát cả những người thân bệnh nhân để phòng dịch", người đứng đầu ngành Y tế Nghệ An nói và cho biết, trong quá trình cách ly, theo dõi tại nhà, nếu phát hiện triệu chứng bất thường, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Bệnh viện Bạch Mai được xem là "ổ dịch", hiện đã tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện cách ly toàn bệnh viện, không cho phép người vào hay ra. Quyết định đưa ra sau khi bệnh viện ghi nhận thêm hai ca Covid-19 mới, "bệnh nhân 168" và 169. Họ là nhân viên giao nước sôi, được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm sàng lọc gần 5.000 người ở bệnh viện. Toàn bộ gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng không được xuất viện về cộng đồng cho đến khi xét nghiệm âm tính.

2 ngày trước, Nghệ An đã ra văn bản hỏa tốc, rà soát, tìm kiếm những người đã khám bệnh tại bệnh viện này trong vòng 14 ngày. Việc rà soát được thực hiện khẩn cấp, sau khi bệnh viện có 3 bệnh nhân Covid-19. Trong đó "bệnh nhân 86" và "bệnh nhân 87" là 2 nữ điều dưỡng của bệnh viện, "bệnh nhân 133" điều trị tại Khoa Thần kinh từ ngày 29/2 đến 22/3.