Hai chị em ‘mổ’ heo đất ủng hộ bác sĩ phòng dịch COVID-19

Hoàng Gia

Ngày 29-3, Ban thường vụ Đoàn phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An đã tặng giấy khen và quà cho hai chị em Trần Bảo Ngân (7 tuổi) và Trần Bảo Trân (6 tuổi) đã ủng hộ hơn 14 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An.

Trước đó, ngày 28-3, ban giám đốc và các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An bày tỏ xúc động trước hành động của hai chị em Ngân đến trao 14 triệu đồng cho các bác sĩ làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19. Đây là số tiền tiết kiệm lì xì từ hai con heo đất được hai chị em Ngân "nuôi" 5 năm qua.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phương - mẹ hai bé - cho biết vài ngày trước, con gái tình cờ đọc bức thư của nữ sinh lớp 4 ở Hà Nội gửi Thủ tướng bày tỏ nguyện vọng tham gia cùng Thành đoàn đi phát khẩu trang và quyên góp hơn 3 triệu đồng để chống COVID-19.

"Đọc xong thư, con gái nói với chúng tôi muốn góp sức nhỏ của mình, đồng thời vận động em gái đập hai con heo đất mà hai chị em dành dụm từ tiền lì xì trong 5 năm qua", chị Phương kể.

Trước hành động của hai con, vợ chồng chị Phương đồng tình ủng hộ và đem toàn bộ số tiền hai con "mổ" heo đất trao cho các bác sĩ làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Các giáo viên Trường tiểu học Hòa Hiếu 1, thị xã Thái Hòa đều có chung nhận xét hai chị em Ngân là học sinh học giỏi, ngoan ngoãn. Các cô cũng rất vui trước hành động đẹp của học trò cùng chung tay với cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.

Những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã tiếp nhận ủng hộ từ các cá nhân, đơn vị gần 70 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dành mua các trang thiết bị y tế hỗ trợ các bác sĩ, y tá và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.