Hàn Quốc tăng lên 1.766 ca nhiễm Covid-19, Iran ghi nhận 22 ca tử vong.

Hoàng Gia

Hơn 1.000 trong số các ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc được ghi nhận tại thành phố Daegu.

Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc tin rằng số ca nhiễm tại Daegu cũng như ở Hàn Quốc sẽ còn tăng cao khi quá trình xét nghiệm cho các thành viên giáo phái Tân Thiên Địa đang tiếp tục diễn ra.

han quoc them 4 benh
Số ca nhiễm mới của Hàn Quốc trong ngày 27/02 là 121 ca (ảnh Yonhap News)

"Bảy ngày tới sẽ là đỉnh điểm của đợt bùng phát dịch Covid-19", Thị trưởng Daegu Kwon Young-jin nói.

Nhà thờ của Tân Thiên Địa ở Daegu hồi đầu tuần cung cấp danh sách tất cả 210.000 tín đồ cho các cơ quan kiểm dịch. Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ gửi danh sách này tới chính quyền các tỉnh để có biện pháp phòng ngừa triệt để.

Trước các diễn biến dịch đang tiếp tục lây lan, Hàn Quốc quyết định hoãn cuộc tập trận chung thường niên với Mỹ vào mùa Xuân.

Ở châu Á, một "ổ dịch" khác cũng đang chứng kiến sự bùng phát mạnh của Covid-19 là Iran. Quốc gia Tây Á mới đây ghi nhận thêm 3 trường hợp thiệt mạng vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này lên 22.

Số người nhiễm Covid-19 ở Iran tính tới nay là 141 người.

iran 15574830
Quân đội Hàn Quốc tham gia phun khử trùng tại tâm dịch Deagu (Ảnh: Yonhap News)

Giới chuyên gia cảnh báo Iran có thể trở thành ngòi nổ kích hoạt đợt bùng phát dịch tại Trung Đông khi hàng loạt các quốc gia trong khu vực như Iraq, Kuwait, Bahrain, Afghanistan và Oman xuất hiện các ca nhiễm. Hầu hết các trường hợp này đều từng tới Iran.

Theo: SONG HY VTC News (nguồn Yonhap News)