Hàn Quốc Thêm 1000 ca nhiễm mới Covid-19 trong một ngày.

Hoàng Gia

Như vậy chỉ trong ngày 3/3, Hàn Quốc có thêm gần 1.000 ca nhiễm với 600 trường hợp nhiễm mới được báo cáo trong sáng 3/3.

Tính tới hiện tại, Hàn Quốc ghi nhận 28 ca tử vong vì Covid-19. 6 người thiệt mạng mới nhất đều được ghi nhận tại Daegu, ổ dịch Covid-19 lớn nhất xứ kim chi.

091960 han67
Số ca nhiễm tại Hàn Quốc đang không ngừng tăng lên (ảnh Yonhap)

Trong cuộc họp nội các với sự tham gia của các quan chức y tế Hàn Quốc sáng 3/3, Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố Hàn Quốc bước vào cuộc chiến chống Covid-19.

"Cuộc khủng hoảng ở Daegu và Bắc Gyeongsang đã lên đến đỉnh điểm. Cả nước đang bước vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh này”, ông Moon nói

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc yêu cầu các tổ chức chính phủ luôn được đặt trong tình trạng báo động 24/24 để phòng các trường hợp khẩn cấp.

113518 thi thuc

Ông Moon cũng nhấn mạnh cuộc chiến đối phó với Covid-19 ở Hàn Quốc đang trong giai đoạn quan trọng và tình hình đã thay đổi hoàn toàn khi số tín đồ Tân Thiên Địa nhiễm Covid-19 tăng mạnh.

"Tình hình kinh tế đang khá nghiêm trọng", Tổng thống Moon nói, cho biết chính phủ sẽ chi thêm 30 nghìn tỷ won để đối phó với cuộc khủng hoảng, bao gồm khoản ngân sách bổ sung được lên kế hoạch từ trước.

Tổng thống Hàn Quốc cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới công chúng vì không cung cấp đầy đủ và nhanh chóng khẩu trang. Ông kêu gọi chính phủ thực hiện các bước mạnh mẽ để giải quyết vấn đề.

Tuyên bố của ông Moon được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc vẫn đang tăng mạnh mỗi ngày.

Theo VTC News