HLV Park Hang Seo hướng dẫn rửa tay đúng cách, đẩy lùi COVID-19

Hoàng Gia

Tính đến ngày 16/3, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới 169.516 ca, trong đó có 6.515 ca tử vong, 77.753 người đã bình phục, 5.921 người nguy kịch. Trong đó, Trung Quốc có 80.860 ca nhiễm, 3.213 ca tử vong. Phần còn lại của thế giới có số ca nhiễm và ca tử vong vượt Trung Quốc với 88.673 ca nhiễm và 3.302 người tử vong.

Trong khi đó, Việt Nam đã xuất hiện 61 ca nhiễm. Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc đảm bảo sức khỏe là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Từ việc đeo khẩu trang, vệ sinh răng miệng bằng nước muối đến việc rửa tay sát khuẩn đều rất quan trọng.

Do đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phối hợp với Next Media thực hiện chiến dịch “Thử thách rửa tay đúng cách” cùng HLV Park Hang-seo.

Video HLV Park Hang-seo hướng dẫn

Việc rửa tay đúng cách gồm 6 bước:

Bước thứ nhất là làm ướt tay bằng nước sạch, chà hai bàn tay vào nhau. Tiếp theo chúng ta phải chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay kia và ngược lại. Bước ba chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các kẽ ngón tay. Sau đó chà mặt ngoài các ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.

Đến bước năm, xoay ngón tay cái bàn tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại. Cuối cùng chính là việc xoay các đầu ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại. Các bước 2, 3, 4, 5 lặp lại tối thiểu năm lần. Như vậy là hoàn thành việc “rửa tay đúng cách” rồi.