"Soái ca" trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo với profile khủng

Hoàng Gia

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bố trí hai trợ lý ngôn ngữ riêng biệt hỗ trợ cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đó trợ lý ngôn ngữ kỳ cựu Lê Huy Khoa sẽ chuyên trách làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, trợ lý ngôn ngữ tại tuyển U23 Việt Nam được giao cho một gương mặt mới là Vũ Anh Thắng.

undefined

Vũ Anh Thắng (sinh năm 1992) là cựu học sinh lớp chuyên Pháp của trường THPT chuyên Hùng Vương - Phú Thọ, cựu sinh viên khoa Pháp - trường Đại học Hà Nội.

Dù là cựu học sinh khoa chuyên Pháp nhưng Anh Thắng còn thông thạo cả tiếng Hàn và Tiếng Anh. Anh đã tốt nghiệp cử nhân đại học Dongshin Hàn Quốc, chuyên ngành Junior TESOL vào năm 2017. Hiện nay, Anh Thắng đang là Giám đốc điều hành một trường Hàn ngữ.

Thế mạnh của Thắng là có hiểu biết sâu rộng về bóng đá, có khả năng truyền tải chính xác các thông điệp về kỹ thuật, chiến thuật của ban huấn luyện Hàn Quốc tới các cầu thủ.

undefined

Vũ Anh Thắng đã đồng hành cùng tuyển U22 Quốc gia trong toàn bộ quá trình tập huấn, tập luyện và tham dự SEA Games 30. 9X được HLV Park Hang Seo cũng như các cộng sự người Hàn Quốc đánh giá cao về sự năng động và khả năng truyền tải thông tin tới các cầu thủ.

Trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng vừa qua cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đợt tập huấn của U23 Việt Nam tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

undefined

Trong mắt các cầu thủ U23 Việt Nam và BHL, Anh Thắng được đánh giá là người thông minh, hòa đồng nhanh với mọi người và nhiệt tình trong công việc.