Thêm một loạt chính khách phương Tây dính Covid-19

Hoàng Gia

Sophie Gregoire, phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau, dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến Anh. Chưa rõ Thủ tướng Canada có lây từ vợ không, hiện cả hai đang tự cách ly ở nhà.

Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton hôm nay cũng có kết quả xét nghiệm dương tính. Chưa rõ có cần cách ly toàn bộ nội các không, vì ông Dutton vừa đi họp với các quan chức chính phủ, bao gồm cả Thủ tướng Scott Morrison hồi đầu tuần và sau đó bay về nhà trên chuyến bay thương mại.

Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Tây Ban Nha Irene Montero dương tính SARS-CoV-2, trong khi chồng bà là Phó thủ tướng Pablo Iglesias đang được cách ly. Hoàng gia Tây Ban Nha cũng phải xét nghiệm nCoV bởi Hoàng hậu Letizia từng tiếp xúc với Bộ trưởng Montero.

Cố vấn khoa học của chính phủ Anh cảnh báo số người mắc Covid-19 ở nước này thực tế có thể trên 10.000, chứ không phải chỉ có 590 như hiện nay. Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo nhiều gia đình có thể sẽ mất người thân.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, theo báo Brazil O Dia in Rio de Janeiro ngày 13/3.