28 tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

Hoàng Gia

Chiều 16/4, Văn phòng Chính phủ phát đi công văn hỏa tốc đề nghị 16 tỉnh, thành phố ở nhóm 2 (nhóm có nguy cơ) tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp của chỉ thị số 16 đến hết ngày 22/4/2020 và sẽ có điều chỉnh vào ngày 22/4 tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Nhóm địa phương có nguy cơ gồm 16 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Hà Giang. Các địa phương này cần thực hiện nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 22/4/2020 và sẽ có điều chỉnh vào ngày 22 tháng 4 tùy diễn biến dịch bệnh.

undefined
16 địa phương nhóm có nguy cơ vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp của Chị thị số 16. Ảnh: Văn phòng chính phủ

Cũng tại Thông báo ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ trân trọng cảm ơn toàn dân đã khắc phục khó khăn, ủng hộ và thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc cách ly toàn xã hội và các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Đánh giá cao và biểu dương tinh thần đoàn kết, quyết tâm và hiệu quả phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị, nhất là của lực lượng y tế, quân đội, công an, ngoại giao; thông tin và truyền thông, giao thông vận tải và các địa phương trên toàn quốc.

Đến nay, Việt Nam vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh, việc ngăn chặn, phát hiện, khoanh vùng, cách ly, điều trị đạt kết quả, chưa có trường hợp tử vong… là kết quả rất tích cực.

Trước đó, chiều 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý thực hiện chỉ thị về cách ly xã hội chia làm 3 nhóm tỉnh: nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ cơ thấp.

Trong đó nhóm có nguy cơ cao gồm 12 địa phương đặc biệt là 2 đô thị Hà Nội và TP HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 22/4 hoặc 30/4, tùy tình hình cụ thể về lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Nhóm có nguy cơ thấp gồm 35 tỉnh còn lại tiếp tục thực hiện theo chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.