TP HCM phong tỏa chung cư do bệnh nhân COVID-19 tái dương tính

Hoàng Gia

Ngày 30-4, Trung tâm Y tế kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết bệnh nhân 92 là du học sinh 21 tuổi từ Pháp về, được Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM cho xuất viện vào ngày 14-4 đã tái dương tính virus corona.

Sau khi xuất viện bệnh nhân số 92 vẫn được nhân viên y tế theo dõi tại nhà một ngày 2 lần và lấy mẫu 3 lần để xét nghiệm tìm virus corona sau 5, 10 và 15 ngày kể từ khi ra viện.

Kết quả xét nghiệm sau 5 ngày, 10 ngày kể từ khi ra viện đều cho kết quả âm tính và ngày thứ 15 bệnh nhân này mới có kết quả dương tính.

Ngay khi phát hiện bệnh nhân có kết quả dương tính, 21h ngày 29-4, bệnh nhân đã được chuyển đến theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân này sống một mình tại một chung cư trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. Theo điều tra ban đầu, trong thời gian cách ly tại nhà bệnh nhân đã ra ngoài, đeo khẩu trang và có tiếp xúc với một số người.

Do bệnh nhân đã ra ngoài tiếp xúc dù có đeo khẩu trang với một số người nên tạm thời chung cư này đã được phong tỏa để ngành y tế điều tra dịch tễ. Ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm virus corora cho hơn 90 người dân ở đây.

Dự kiến sớm nhất chiều 1-5 có kết quả xét nghiệm của những người dân này. Khi những người dân có kết quả xét nghiệm âm tính thì chung cư sẽ lại hoạt động lại như bình thường.

Chiều cùng ngày tại blok chung cư - nơi bệnh nhân đâng ở đã được các lực lượng lập hàng rào cách ly, có dán thông báo và có lực lượng chức năng canh giữ.