Virrus Corona

TP.HCM tìm 5 người đi cùng chuyến bay với khách Nhật dương tính với Covid-19

Hoàng Gia

Tối 4/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát thông báo về chuyến bay Vietnam Airlines VN340 ngày 3/3 có hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

Trước đó, người này đi trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap về quá cảnh tại TP.HCM lúc 22h03 ngày 3/3. Có 6 hành khách trên chuyến bay VN814 nhập cảnh vào TP.HCM.

Theo thông tin từ công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, chuyến bay này có tổng cộng 67 hành khách và 6 nhân viên tổ bay. 6 hành khách nhập cảnh bao gồm 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Úc và 1 người Philippines (sau đó đã xuất cảnh ngày 4/3 về Philippines). Hiện danh sách 5 người còn lại đang được chuyển các đơn vị chức năng để điều tra xác định nơi lưu trú để hướng dẫn phòng bệnh.

61 hành khách còn lại quá cảnh và đã tiếp tục di chuyển về các nước khác ngay trong đêm 03/3/2020, gồm: 50 người về London (Anh), 7 người về Narita (Nhật), 1 người về Nagoya (Nhật), 2 người về Busan (Hàn quốc) và 1 người về Manila (Philippines). Tổ bay của chuyến bay này cũng được yêu cầu cách ly đúng quy định.

Trước đó, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM khai thác bởi Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách, trong đó có một hành khách người Nhật Bản chuyển tiếp chuyến bay đi Nagoya. Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách này tiếp tục nối chuyển VN340 đi Nagoya (Nhật Bản).

Khi đáp xuống sân bay tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với người này. Kết quả, hành khách dương tính với Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

12 người phục vụ chuyến bay chở hành khách Nhật Bản nhiễm Covid-19 và 51 hành khách được cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Củ Chi, Nhà Bè (TP.HCM). Tất cả hành khách khi đưa vào khu cách ly đều không có triệu chứng của viêm hô hấp và sẽ được cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh. Máy bay đã được tiến hành khử trùng theo quy định.