AFC chọn 5 huyền thoại bóng đá Đông Nam Á Việt Nam góp mặt một cái tên

Hoàng Gia

Mới đây, trên fanpage chính thức, AFC đã lựa chọn ra nhóm các cầu thủ nổi tiếng vào những đội 5 người khác nhau. Họ gọi đây là đội hình huyền thoại của từng khu vực.

Và trong nhóm 5 cầu thủ Đông Nam Á, Việt Nam vinh dự đóng góp một cái tên đó là cựu tiền đạo Lê Công Vinh.

Bên cạnh chân sút người xứ Nghệ còn có các ngôi sao khác gồm: Kiatisak (Thái Lan), Soh Chin Aun (Malaysia), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Neil Etheridge (Philippines).

Dù đã giải nghệ cách đây 4 năm nhưng đến lúc này, cựu cầu thủ sinh năm 1985 vẫn là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam. Anh 3 lần giành danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Công Vinh từng khoác áo ĐTQG Việt Nam 85 lần, ghi được 51 bàn thắng. Pha lập công đáng nhớ nhất là cú đánh đầu mang về chức vô địch AFF Cup 2008 cho tuyển Việt Nam.

cong vinh
Công Vinh có mặt trong 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á

Ở cấp độ CLB, cựu cầu thủ người Quỳnh Lưu (Nghệ An) từng một lần giành chức vô địch V-League 2015 cùng B.Bình Dương đồng thời sở hữu rất nhiều danh hiệu cá nhân khác.

Ngoài ra, Công Vinh còn là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu khi góp mặt trong đội hình của CLB Leixoes SC tại giải VĐQG Bồ Đào Nha vào năm 2009.

Không chỉ vậy, anh cũng là thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu tại J-League 2 (hạng đấu thứ 2 của Nhật Bản).

Mới đây, cựu cầu thủ này còn được LĐBĐ Australia (FFA) mời tham gia trận đấu từ thiện tại Úc vào tháng 5/2020. Bên cạnh Công Vinh còn có các huyền thoại nổi tiếng khác như Park Ji-sung, Didier Rogba, David Trezeguet...