BLV Quang Huy Ông Park cần đội hình vô địch AFF Cup

Hoàng Gia

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho khá nhiều gương mặt U23. Tuy nhiên, có thể thấy ông Park chủ yếu gọi những cầu thủ này lên ĐTQG để học việc.

Vì thế, không bất ngờ khi chiến lược gia người Hàn Quốc loại dần các gương mặt trẻ hay tân binh để giữ lại cựu binh, những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm cho chiến dịch AFF Cup.

Về vấn đề này, BLV Quang Huy nêu quan điểm: "Các cầu thủ lứa U23 bị loại ở bản danh sách rút gọn, và có thể là ở danh sách cuối cùng ít ngày tới, tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường. HLV Park Hang Seo có sự tính toán làm sao để giữ được sự ổn định, đặt yếu tố kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc chứ không mạo hiểm với tân binh ở giải đấu có áp lực phải bảo vệ ngôi vô địch".

tuyen viet nam 6

HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách tuyển Việt Nam với việc loại 5 cầu thủ Hoàng Anh, Thanh Minh, Văn Đô, Tuấn Hải và Văn Cường

Theo BLV Quang Huy, sau khi Đỗ Hùng Dũng trở lại thì lực lượng của tuyển Việt Nam cơ bản là đủ ở cả ba tuyến. Tuyển Việt Nam có thể chơi với sơ đồ 3-5-2 ở AFF Cup 2020, vì thế trường hợp của Tuấn Hải ở hàng tiền đạo hay Lý Công Hoàng Anh ở tiền vệ bị loại cũng là dễ hiểu.

"Tuyển Việt Nam chưa bao giờ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup. Tôi cho rằng việc HLV Park Hang Seo dùng cựu binh là quan điểm đúng đắn.

Thực ra lứa cầu thủ hiện tại ngoài Tấn Trường thì các cầu thủ còn lại cũng không phải là già, mà đang rất sung sức và chuyên nghiệp.

Những cầu thủ này chinh chiến từ giải này qua giải khác, tạo nên bộ khung tốt ở đội tuyển, mang lại sự yên tâm cao nhất, nên không có lý do gì HLV Park Hang Seo phải thay đổi".

1

HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng cựu binh vì yếu tố kinh nghiệm, chơi ăn ý

Ông Park cần một đội tuyển chơi ăn ý, hiểu bài của thầy nhanh, và quan trọng là cần những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi có mục tiêu cao nhất.

Nói một cách công bằng thì kể ra cũng tội cho các cầu thủ trẻ, nhưng bóng đá là thế. Các cầu thủ trẻ nếu có cơ hội sẽ phất lên rất nhanh, như lứa U23 ở Thường Châu 2018 trước đó ai nghĩ rằng họ có thể thay máu lực lượng ở ĐTQG.

Các cầu thủ lứa U23 trong năm tới còn nhiều giải đấu để thể hiện như SEA Games hay Asiad, vì thế việc không được dự AFF Cup 2020 cũng không phải buồn".

blv quang huy

Danh sách 30 cầu thủ tuyển Việt Nam