BLV Quang Tùng 'Tuấn Anh vào top 5 Quả bóng Vàng sẽ gây tranh cãi'

Hoàng Gia

"Với góc nhìn cá nhân, tôi nghĩ sẽ có tranh cãi khi Tuấn Anh vào top 5 Quả bóng Vàng. Trong năm 2021, Tuấn Anh có một số trận chơi nổi bật ở HAGL và tuyển Việt Nam nhưng không ổn định. Công Phượng cũng thiếu ổn định như Tuấn Anh. Trong khi đó, Văn Toàn đã hụt hơi vì dấu ấn ở đội tuyển gần như bằng 0", BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing.

"Kết quả danh sách rút gọn Quả bóng Vàng dựa vào phiếu bầu. Mà đã bầu chọn sẽ có yếu tố cảm tính trong đó. Tuấn Anh góp mặt ở top 5 là điều bất ngờ. Nhưng ở danh sách rút gọn tiếp theo, cậu ấy có rất ít cơ hội so với Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh và Quế Ngọc Hải", anh nhấn mạnh.

tuan anh malaysia getty

Tuấn Anh thất thế trong cuộc cạnh tranh với top 5 Quả bóng Vàng. Ảnh: Getty.

Trong năm 2021, Tuấn Anh chơi 5 trận cho HAGL, trong đó có 3 lần đá chính. Anh bỏ lỡ phần lớn trận đấu ở V.League 2021 vì chấn thương. Tuấn Anh đá chính 6 trong 9 trận của đội tuyển ở vòng loại World Cup 2021. Còn tại AFF Cup 2020, Tuấn Anh đá chính 2 trận trong 5 lần ra sân cho đội tuyển.

BLV Quang Tùng là một trong những người tham gia bỏ phiếu bình chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Anh điền tên Hoàng Đức, Quang Hải và Tiến Linh vào tốp 3 tranh giải ở gala Quả bóng Vàng 2021. Trong số đó, BLV Quang Tùng tin Hoàng Đức có cơ hội nhiều nhất.

"Tiêu chí của tôi là bao quát màn trình diễn của các cầu thủ trong năm 2021. Lấy số trận thi đấu của cầu thủ trong năm, đối chiếu với màn trình diễn của họ để xem ai ổn định và nổi bật nhất. Hoàng Đức trải qua một năm thật sự đáng nhớ khi ghi dấu ấn rõ nét ở CLB Viettel và tuyển Việt Nam", BLV Quang Tùng lý giải.

"Hoàng Đức gần như giữ phong độ ổn định xuyên suốt các trận trong năm 2021. Cậu ấy có vài trận trở thành tâm điểm của cả đội ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Đức chơi ở hàng tiền vệ nhưng vẫn nổi bật. Điều đó chứng minh năm 2021 của cậu ấy tốt thế nào và xứng đáng nếu chiến thắng", anh nêu quan điểm.

Về Quang Hải, BLV Quang Tùng đánh giá tiền vệ của CLB Hà Nội cũng thể hiện xuất sắc nếu đánh giá tổng quan cả năm. Quang Hải sẽ chơi rất hay trong những trận anh trở thành tâm điểm. Nhưng cũng có trận Quang Hải chơi mờ nhạt ở CLB.

Gala Quả bóng vàng Việt Nam 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 16/2 tại TP.HCM. Năm ngoái, Quả bóng Vàng Việt Nam trao cho tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội.