Bốc thăm AFF Cup 2022 Kịch bản nào sẽ đến với ĐT Việt Nam

Hoàng Gia

Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 tổ chức vào 14h chiều nay tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện này nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ khu vực.Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đại diện cho tuyển Việt Nam dự lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và HLV Park Hang Seo không có mặt vì một số lý do.

Trước lễ bốc thăm, tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với Thái Lan. Trong khi nhóm 2 gồm Indonesia và Malaysia. Singapore và Philippines nằm ở nhóm hạt giống số 3. Nhóm 4 gồm Myanmar, Campuchia. Lào và Timor Leste hoặc Brunei nằm ở nhóm cuối cùng (Brunei và Timor Leste đấu trận play-off).Theo nguyên tắc bốc thăm, 10 đội được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội.

b64o9137

Do Việt Nam và Thái Lan là hạt giống số 1 nên chắc chắn hai đội không nằm chung bảng với nhau. Cũng vì thế, tuyển Việt Nam và kỳ phùng địch thủ Thái Lan sớm nhất có thể chạm trán là ở trận bán kết. Tuy nhiên, kịch bản trong mơ đối với thầy trò HLV Park Hang Seo là hẹn người Thái ở trận chung kết, sau đó đội bóng áo đỏ thành công khuất phục đối thủ đòi lại ngôi vị số 1 khu vực.

Tại vòng bảng, mỗi đội đá 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết. Vòng bán kết và trận chung kết diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.Hai đội thắng tại bán kết gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng ba.