Bùi Tiến Dũng lỡ trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Saudi Arabia

Hoàng Gia

Cầu thủ của Viettel gặp vấn đề với cơ háng và đã được bộ phận y tế của ĐTQG đưa đi kiểm tra. Nhiều khả năng, Bùi Tiến Dũng sẽ không kịp hồi phục để cùng ĐT Việt Nam tham dự trận đấu đầu tiên với chủ nhà Saudi Arabia, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 2/9 tới đây.

Đây thực sự là một tin không vui với HLV Park Hang Seo. Bởi trong quãng thời gian vừa qua, Bùi Tiến Dũng là cầu thủ được đặt trọn niềm tin bên cạnh Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh ở hàng thủ 3 trung vệ. Gần đây nhất, Qủa Bóng bạc Việt Nam năm 2020 đã đá chính 8 trận cho ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

bui tien dung 1
Trung vệ của ĐT Việt Nam khả năng phải vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân Saudi Arabia

Bùi Tiến Dũng là một trung vệ không to cao nhưng lại có khả năng phán đoán, đọc trận đấu, hợp đồng tác chiến rất tốt với các đồng đội. Sự ổn định của bộ ba trung vệ Hải, Mạnh, Dũng là một trong những bệ phóng giúp HLV Park Hang Seo xây dựng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén cho ĐT Việt Nam.

Nếu Bùi Tiến Dũng bất khả kháng phải vắng mặt, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam sẽ rất khó khăn. Ở thời điểm hiện tại, Đình Trọng vẫn chưa sung sức. Mới đây nhất, trung vệ Thành Chung cũng dính chấn thương. Ở vị trí trung vệ, HLV Park Hang Seo còn có Việt Anh và Văn Thiết nhưng 2 cầu thủ này chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ ĐTQG.

Cũng nói thêm, ĐT Việt Nam đã mất Đoàn Văn Hậu, gần như chắc chắc với trường hợp của Minh Vương. May mắn cho HLV Park Hang Seo là hai tiền đạo Hồ Tuấn Tài và Hà Đức Chinh đã có thể tập luyện trở lại.

Trận đấu giữa ĐT Saudi Arabia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 2/9 (tương đương với 1h00 ngày 3/9 theo giờ Việt Nam). Trận đấu này cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên FPT Play và VTV.