BXH FIFA tháng 3 Tuyển Việt Nam thăng hạng, xếp hạng 95 thế giới

Hoàng Gia

Tại châu Á, ĐT Việt Nam xếp hạng 16, tăng 1 bậc so với tháng trước, đồng thời tiếp tục giữ vững vị trí số 1 tại Đông Nam Á, hơn đội tuyển xếp sau là Thái Lan (tụt 3 bậc, xếp hạng 114 thế giới) 19 bậc. Đáng chú ý, ĐT Malaysia với 2 trận thắng trước Hồng Kông và Turmekistan đã có bước tiến dài tới 7 bậc, từ vị trí 145 vươn lên 138 thế giới.

Top 5 châu Á vẫn thuộc về Nhật Bản (hạng 20 thế giới), Iran (hạng 24 thế giới), Hàn Quốc (hạng 27 thế giới), Australia (hạng 29 thế giới) và Ả Rập Xê Út (hạng 54 thế giới).

Ở Top 10 thế giới, Argentina đã có cuộc soán ngôi ngoạn mục khi vươn lên vị trí đỉnh cao của bóng đá thế giới. Trong loạt giao hữu FIFA Days tháng 3, Argentina đã có chiến thắng 2-0 trước Panama và 7-0 trước Curacao. Trong khi đó, Brazil đã phải trả giá đắt cho thất bại 1-2 trong trận giao hữu với Maroc khi không chỉ để mất vị trí số 1 trên BXH mà còn tụt xuống vị trí thứ 3 do bị ĐT Pháp vượt lên nhờ các chiến thắng liên tiếp ở vòng loại UEFA EURO 2024 trước Hà Lan (4-0) và Cộng hòa Ireland (1-0).

vn

BXH FIFA tháng 3/2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2023, bởi thứ hạng trên BXH lần này sẽ là căn cứ để AFC phân loạt hạt giống trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng. Với thứ hạng 16 ở châu Á, ĐT Việt Nam sẽ thuộc nhóm hạt giống số 3, cùng với Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Lebannon.

Trong khi đó, Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ thuộc nhóm 4 cùng với Ấn Độ, Tajkistan và Hồng Kông.

Nhóm 1 gồm chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Ả Rập Xê Út. Nhóm 2 gồm Iraq, UAE, Oman, Uzbekistan, Trung Quốc và Jordan.