Chuyên gia khuyên thầy Park phải chính đốn hàng tiền vệ

Hoàng Gia

Tuyển Việt Nam hòa không bàn thắng trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. BLV Quang Tùng đánh giá, đây là trận đấu hàng tiền vệ của đội bóng áo trắng không phát huy được sức mạnh và thường xuyên mắc lỗi.

"Hiệp 1 chúng ta gặp rất nhiều vấn đề. Tâm lý khi phải thi đấu trên sân khách đã đành, nhưng tâm lý của các cầu thủ cũng đến từ việc chúng ta chọn cách nhập cuộc sai.

Nếu như Indonesia chủ động nhường thế trận thì tuyển Việt Nam phải cầm được bóng và tổ chức các đường lên bóng cho chững chạc.

4f6d104306e1debf87f0

Hoàng Đức không thể hiện được gì nhiều

Đây chính là điều mà tôi lo ngại với tuyển Việt Nam ở những trận vòng bảng. Cả Hùng Dũng, Hoàng Đức và Quang Hải không phát huy được, không kết nối với nhau, không tổ chức được miếng đánh theo cách của mình", BLV Quang Tùng nói.

"Chúng ta xuất hiện khá nhiều đường chuyền sai, hỏng ở giữa sân, đẩy các cầu thủ ở hàng phòng ngự vào thế bị động. Trong khi đó, các hậu vệ của chúng ta cũng đứng sai vị trí, đặc biệt là Duy Mạnh, suýt thua mấy tình huống.

Cầu thủ Indonesia cũng không phải quá xuất sắc nên chỉ chơi được như vậy, nhưng chúng ta đã gặp vấn đề, nhất là ở hàng tiền vệ. Những cầu thủ tên tuổi như thế, chất lượng như thế mà thể hiện ở hiệp 1 là không đúng", BLV Quang Tùng đánh giá về hiệp 1 trận tuyển Việt Nam vs Indonesia.

170192d4b7766f283667

HLV Park Hang Seo phải có những điều chỉnh cho trận lượt về

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam chơi điềm tĩnh hơn, ít mắc sai sót hơn, nhưng cũng chưa phát huy được sức mạnh của hàng tiền vệ. Theo BLV Quang Tùng, đây là vấn đề lớn nhất mà HLV Park Hang Seo phải có sự điều chỉnh cho trận lượt về tại Mỹ Đình.

"Chúng ta cố gắng giữ thế trận, nhưng trận này Indonesia đá tốt hơn. Một số điều chỉnh trong hiệp 2 của HLV Park Hang Seo cũng là hợp lý.

Không phải ông Park không dám mạnh dạn đẩy cao đội hình, mà chúng ta không làm được. Tuyến tiền vệ của tuyển Việt Nam là một nỗi lo.

Lượt về tuyển Việt Nam phải chủ động chơi kiểu khác, còn đá như lượt đi thì không ổn. Các cầu thủ giữ bóng nhiều nhưng không có sự chủ động. HLV Park Hang Seo phải chỉnh đốn hàng tiền vệ ở trận lượt về", BLV Quang Tùng chốt lại.