Cựu danh thủ Hồng Sơn mách nước Việt Nam đánh bại Thái Lan

Hoàng Gia

Trong lịch sử AFF Cup (trước đây là Tiger Cup), tuyển Việt Nam và Thái Lan có 4 lần chạm trán nhau ở vòng bán kết. Hai cuộc đấu tới đây vào 23 và 26/12 sẽ tăng lên thành con số 5.

Chiến thắng duy nhất của đội bóng áo đỏ trước Voi chiến trong 4 lần đã đấu là ở Tiger Cup 1998. Đó là trận đấu mà những Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn, Văn Sỹ Hùng sút tung lưới đội bóng Chùa vàng, đưa tuyển Việt Nam vào trận chung kết với Singapore.

Nhớ lại trận đấu đầy tự hào này, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn - người nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam, nói: "Sau bao năm đến giờ cảm xúc với tôi vẫn dâng trào. Ghi bàn vào lưới Thái Lan vẫn luôn mang tới cảm giác tuyệt vời nhất.

Hy vọng là hai trận bán kết AFF Cup 2020 sắp tới, các cầu thủ Việt Nam có nhiều bàn thắng vào lưới Thái Lan để tiến tới trận chung kết và bảo vệ được ngôi vô địch".

hong son copy

Hồng Sơn nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam trong trận thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết Tiger Cup 1998

Theo cựu tiền vệ mang áo số 8, trong những năm gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam không còn tâm lý lo ngại khi gặp Thái Lan, đặc biệt là thành tích thậm chí còn nhỉnh hơn.

Tuy nhiên, khi gặp Thái Lan dù ở giải đấu nào, đều có tính chất như một trận chung kết. Vì vậy, điều quan trọng với tuyển Việt Nam trước hai trận bán kết sắp tới là có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đặc biệt là tâm lý.

"Thực ra trình độ của Việt Nam và Thái Lan khá cân bằng. Chúng ta vừa vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, giúp các cầu thủ có sự cọ xát tốt nhất. Nhưng Thái Lan cũng có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, sở hữu hàng công mạnh nhất giải.

Đây là trận đấu rất thú vị khi một đội có hàng công mạnh đấu đội có hàng thủ chắc chắn chưa để thủng bàn nào ở AFF Cup", cựu danh thủ Hồng Sơn nói.

Phân tích tiếp về hai trận bán kết, Hồng Sơn cho rằng tuyển Việt Nam không phải lo về những bất lợi đang gặp phải, nhưng cần có sự tập trung hoàn thiện về chuyên môn, tâm lý vững vàng.

"Tuyển Việt Nam được nghỉ ít hơn 1 ngày so với đối thủ, bên cạnh đó dùng đội hình gần như mạnh nhất đấu Campuchia, trong khi Thái Lan dùng cầu thủ dự bị đá với Singapore ở vòng bảng.

z3043080689942 86cf3865c45990e59f3fc0101a38bd05

ĐTVN sẵn sàng "xé lưới" Thái Lan

Tôi nghĩ những bất lợi với tuyển Việt Nam là có, nhưng không phải là vấn đề lớn. Chúng ta có 3 ngày nghỉ là đủ.

Ở trận gặp Campuchia chúng ta không bị hao mòn thể lực khi chủ động hạ nhịp độ ở cuối trận. Một số cầu thủ như Tiến Linh, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng đang hưng phấn vì vừa ghi bàn...", cựu cầu thủ Thể Công phân tích.

Dự đoán về lối chơi của hai đội trong trận đấu tới, Hồng Sơn cho rằng đá với Thái Lan tuyển Việt Nam không nên dồn toàn lực tấn công, mà có sự kết hợp giữa tấn công và phòng ngự phản công.

"Tôi vẫn thích tuyển Việt Nam phòng ngự phản công, rình rập chờ cơ hội. Thái Lan có hàng công mạnh, nhưng khâu tổ chức phòng ngự có những vấn đề để chúng ta có thể khai thác", Nguyễn Hồng Sơn mách nước thầy trò HLV Park Hang Seo.