Đè bẹp U23 Kyrgyzstan, U23 Việt Nam bất bại trước vòng loại U23 châu Á

Hoàng Gia

Sau trận hòa 1-1 trước U23 Tajikistan, U23 Việt Nam đã thay đổi cách chơi ở trận giao hữu tổng duyệt với U23 Kyrgyzstan. Đội bóng của HLV Park Hang Seo chơi chậm, chắc, chủ yếu dùng những đường chuyền ngắn ở phần sân nhà để phá lối chơi pressing của đối thủ Trung Á.

Trong 20 phút đầu trận, U23 Việt Nam không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Do ưu tiên phòng ngự, nên những tiền đạo như Lê Xuân Tú, Lê Văn Đô không có nhiều đất diễn. Cầu thủ nổi bật nhất ở nửa đầu hiệp 1 lại là thủ môn Quan Văn Chuẩn, với liên tiếp hai pha bay người xuất sắc từ chối cơ hội của đối thủ.

13 22532279
11 cầu thủ được HLV Park lựa chọn ra sân từ đầu. 

Chơi không quá nổi bật, nhưng U23 Việt Nam lại vượt lên dẫn bàn nhờ pha tỏa sáng của Xuân Tú. Phút 35, nhận đường chuyền từ cánh trái của Lê Văn Xuân, Xuân Tú đi bóng kỹ thuật buộc trung vệ U23 Kyrgyzstan phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Đô đánh lừa thủ môn đối phương với cú sút chìm vào góc trái để mở tỷ số.

U23 Việt Nam không cần thế trận áp đảo để xé lưới U23 Kyrgyzstan. Đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Mai Sỹ Hoàng và Trần Văn Đạt vào sân. Ngay lập tức, bộ đôi này tạo nên bàn thắng thứ hai.

Tận dụng pha đi bóng lộ liễu của hậu vệ đối thủ, Sỹ Hoàng cướp bóng rồi nhả cho Văn Đạt thoát xuống sút tung lưới U23 Kyrgyzstan từ góc hẹp, nhân đôi cách biệt.

9 phút sau, Văn Đạt lại tỏa sáng với cú đá chân trái đẳng cấp cũng ở góc tương tự. Lần này, người chuyền bóng là Văn Đô.

u23 vn 1 22484026
U23 Việt Nam (áo trắng) đánh bại đối thủ Kyrgyzstan. 

Dẫn U23 Kyrgyzstan 3 bàn, U23 Việt Nam chơi với tinh thần thoải mái. Các học trò của HLV Park Hang Seo không còn gây áp lực liên tục, nhưng vẫn tạo ra những pha lên bóng nguy hiểm ở hai hành lang cánh. Các cầu thủ chơi thanh thoát, tự tin hơn ở trận này, cho thấy U23 Việt Nam đang có tâm lý khá thoải mái.

Tuy nhiên, điểm trừ của đội bóng áo trắng là hàng phòng ngự. Trong khoảng 15 phút cuối, U23 Việt Nam thi đấu lỏng lẻo, nhiều lần để đối thủ tìm đến cầu môn của Trịnh Xuân Hoàng - thủ môn vào thay Văn Chuẩn. May mắn là U23 Việt Nam giữ sạch lưới ở trận này.

Đánh bại U23 Kyrgyzstan, U23 Việt Nam tự tin hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022, khi Nguyễn Hữu Thắng cùng đồng đội sẽ chạm trán U23 Myanmar và U23 Đài Loan (Trung Quốc).