Đội trưởng Quế Ngọc Hải “Được thi đấu trên sân nhà có khán giả là nguồn động lực lớn với ĐTVN…”

Hoàng Gia

– Đội tuyển Việt Nam vừa có một một số trận đấu trên sân khách, cá nhân Hải cảm nhận gì về những trận đấu đó?

Quế Ngọc Hải: Sau bốn trận đấu, về mặt kết quả, rõ ràng toàn đội chưa đạt được kết quả tốt nhất. Đó cũng là điều đã được dự đoán trước và đội cũng đã có sự chuẩn bị cho những khó khăn như hiện tại. Điều quan trọng là những gì toàn đội thể hiện trên sân, đặc biệt là tinh thần và thái độ thi đấu rất nỗ lực, không lùi bước… Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam giành quyền vào đến vòng cuối cùng của sân chơi lớn và gặp các đội bóng hàng đầu châu lục, vì vậy, vấn đề kinh nghiệm rất quan trọng. Hy vọng với sự tập trung chuẩn bị như hiện nay, ở lượt về toàn đội sẽ đạt kết quả tốt hơn.

– Hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà, gặp đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Ả-rập Xê-út sẽ được đón một lượng khán giả tới sân, Hải và các đồng đội cảm thấy thế nào?

Quế Ngọc Hải: Có thể nói, qua bốn trận đấu vừa qua, Hải nghĩ đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất tốt. Cổ động viên, người hâm mộ cũng đã có những nhìn nhận tích cực. Thay mặt toàn đội, Hải xin gửi cảm ơn người hâm mộ đã luôn cổ vũ, động viên cho toàn đội tuyển Việt Nam.

Cá nhân Hải rất mong khán giả sẽ được vào sân theo dõi ĐTVN thi đấu và Hải nghĩ khán giả đang chờ đợi điều này, nhất là khi thi đấu với các đối thủ hàng đầu châu Á. Việc được thi đấu trên sân nhà có khán giả là một lợi thế rất lớn cho đội tuyển ở các trận đấu sắp tới. Đây chắc chắn là nguồn động lực lớn cho các cầu thủ. Toàn đội hứa với người hâm mộ sẽ luôn thi đấu vì màu cờ sắc áo, cố gắng có được những kết quả tốt hơn.

– Hải có thể chia sẻ mục tiêu của toàn đội ở hai trận đấu sắp tới?

Quế Ngọc Hải: Mục tiêu rõ ràng vẫn là thi đấu thật tốt, thể hiện tinh thần Việt Nam và có điểm.

– Sắp tới đây, các cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào thi đấu tại vòng loại U23 châu Á. Hải có muốn gửi điều gì đó tới các cầu thủ đàn em?

Quế Ngọc Hải: Chúc các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ thi đấu tốt tại hai trận đấu vòng loại sắp tới, giành tối đa 6 điểm. Với những gì các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện, họ hoàn toàn có thể làm được điều đó và Hải tin tưởng các em sẽ thi đấu tốt!

Cảm ơn Quế Ngọc Hải.