Đội tuyển Saudi Arabia mang 9 tấn hành lý đến Việt Nam

Hoàng Gia

Chuyên cơ chở đội Ả Rập Xê Út đã đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tối 12.11. Đội khách đang đứng đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên trận đấu vào ngày 16.11 sẽ rất khó khăn với tuyển Việt Nam.
Đại sứ quán Ả Rập Xê Út đã ra tận sân bay đón đội bóng con cưng và tặng hoa cho các thành viên. Đội Ả Rập Xê Út di chuyển sang Việt Nam bằng chuyên cơ và đến ngày 15.11, đích thân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út cũng sẽ sang Việt Nam bằng chuyên cơ.

Đây là đội bóng nhà giàu được Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út chăm sóc rất chu đáo. Họ mang theo 10 tấn hành lý, còn nhiều hơn cả đội Nhật Bản (9 tấn hành lý)

ndat0404
Máy bay chở ĐT Saudi Arabia đã đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20h40, các cầu thủ được chào đón ngay khi đặt chân xuống sân bay.

ĐT Saudi Arabia đến Việt Nam với tâm thế tự tin khi đang dẫn đầu bảng B sau 5 lượt đấu, giành được 13 điểm. Đội bóng có biệt danh "chim ưng xanh" vừa có được trận hòa không bàn thắng trên sân của ĐT Australia

ndat0443
Các cầu thủ Saudi Arabia phần lớn đều thì đấu trong nước

Đội hình Saudi Arabia không có những ngôi sao nổi tiếng thế giới như Nhật Bản vì phần lớn cầu thủ của họ thi đấu ở trong nước. Sự phát triển của giải quốc nội Saudi Arabia, đãi ngộ rất cao ở quốc gia Tây Á này khiến cầu thủ Saudi không có nhu cầu ra nước ngoài chơi bóng.

ndat0434
Sau khi xuống sân bay, các thành viên ĐT Saudi Arabia sẽ lập tức gia nhập "bong bóng khép kín" theo tiêu chuẩn của AFC.

Khi quay lại Việt Nam vào tối 12.11, ông Herve tỏ ra khá thân thiện. Tên tuổi quen mặt nhất của Saudi Arabia với người hâm mộ Việt Nam vẫn là HLV Renard, người từng có thời gian ngắn làm việc tại CLB Nam Định ở V.League. Ông Renard đã thể hiện đẳng cấp của một chiến lược gia hàng đầu trong chiến thắng trước Việt Nam tại lượt đi.

252958586 944629499799515 184102547172458709 n
HLV Renard, người từng có thời gian ngắn làm việc tại CLB Nam Định

Saudi Arabia chính là đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup. Trong trận đấu trước trên đất khách, thầy trò ông Park Hang-seo thua 1-3. Người ghi bàn duy nhất cho tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải. ĐT Saudi Arabia sẽ có ba ngày tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 16/11.

ndat0547
Sau khi các cầu thủ lên xe về khách sạn, các thành viên hậu cần ĐT Saudi Arabia ở lại vận chuyển hành lý và gặp một chút sự cố

Trong lúc vận chuyển hành lý, đã có chút sự cố nhỏ xảy ra với đội Ả Rập Xê Út tại sân bay. Cửa tự động của sân bay bị kẹt khiến trợ lý không mang hành lý ra ngoài phía sảnh, phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên sân bay để di chuyển hành lý bằng cửa khác. Trong 9 tấn hành lý của đội bạn có dụng cụ tập luyện đặc biệt: 5 chiếc xe đạp trông rất hiện đại.

img 6644
Theo tiết lộ của một thành viên hậu cần, ĐT Saudi Arabia mang sang Việt Nam tổng khối lượng hành lý là 9 tấn hành lý

Không như những ngôi sao quốc tế của tuyển Nhật Bản, cầu thủ Saudi Arabia thiếu cởi mở với truyền thông. Họ nhanh chóng di chuyển về khách sạn ở gần khu vực Mỹ Đình. Trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 19h tối ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình.