Đội vô địch VPL-S3 có cơ hội thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam trong tháng 10

Hoàng Gia

VCK giải bóng đá 7 người Vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3) diễn ra trong 3 ngày từ 23-25/9 tại Trung tâm Văn hoá – Thể thao quận Hoàng Mai.Có 8 đại diện xuất sắc nhất, được lựa chọn từ 5 tỉnh thành khu vực thuộc Hà Nội, Đắk Lắk, Nha Trang, TP.HCM và Cần Thơ tham gia tranh tài, bao gồm FC EOC, FC Mobi, FC Đạt Tín, FC An Biên, FC Vạn Tín, Olympic Gyms, FC Xổ số kiến thiết Đăk Lăk, FC Spa Lan Ngọc.

le ra mat vong chung ket toan quoc vpl s3 18
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu về giải đấu

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ: "Bóng đá cộng đồng và bóng đá phong trào là lĩnh vực quan trọng đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nói chung. Với sự đầu tư, giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc đã khẳng định được chất lượng về chuyên môn góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá cộng đồng, bóng đá trong nước. VFF vui mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của ban tổ chức trong việc phát triển quy mô trên 5 địa phương. Tôi tin tưởng rằng giải đấu sẽ mang lại những trận cầu đẹp mắt, giúp lan toả tình yêu, thể hiện sự đam mê, đầu tư của bóng đá Việt Nam".

le ra mat vong chung ket toan quoc vpl s3 22
Trưởng Ban tổ chức Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi ra mắt

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc Vietfootball, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: "VPL-S3 đã được nâng quy mô lên 5 khu vực, lần đầu có mặt ở miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên. Sau nhiều tháng tranh tài với những trận cầu hấp dẫn, kịch tính, vòng chung kết với 8 đội bóng xuất sắc nhất của 5 vùng miền hứa hẹn sẽ là ngày hội bóng đá lớn đúng nghĩa xứng đáng để khán giả chờ đợi".

Bên cạnh đó, ông Phạm Ngọc Tuấn cũng khẳng định rằng một số quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc hay Trung Quốc cũng đã có liên hệ và bày tỏ mong muốn mô hình sân 7 của VPL sẽ được nâng tầm quốc tế.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Bia Saigon cũng cam kết về việc đồng hành với VietFootball ở một giải đấu sân 7 mang tầm quốc tế: "Đây là cơ hội tuyệt vời. Sân bóng 7 người thường được biết đến là một giải đấu mang tính chất phong trào nhiều hơn. Nếu được mang ra quốc tế sẽ được nhiều người biết đến hơn và thu hút hơn".

le ra mat vong chung ket toan quoc vpl s3 21
Ban tổ chức giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3) tổ chức Lễ ra mắt vòng chung kết toàn quốc và bốc thăm, xếp lịch thi đấu.

Tại VCK, nhà vô địch nhận Cúp, HCV cùng 150 triệu đồng. Á quân nhận 80 triệu đồng và đội xếp thứ Ba nhận 40 triệu.

Đặc biệt, nhà vô địch VPL- S3 có cơ hội đá giao hữu với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trận đấu dự kiến được tổ chức vào tháng 10 tới.

Bóng đá phong trào 7 người đã có thành công lớn trong 1 thập kỷ qua. Bằng chứng là sự thành công trong 9 năm của HPL (Hanoi Premier League) và 2 mùa giải VPL (Vietnam Premier League). Năm nay, giải mở rộng đến 5 tỉnh- thành phố và được sự ủng hộ, phối hợp từ Tổng cục TDTT, VFF lẫn Sở VH, TT&DL... tạo ra sức sống, sự lan tỏa cùng ảnh hưởng lớn đến đời sống bóng đá Việt Nam.