ĐT mất thêm trụ cột trước trận gặp Malaysia ở VL World Cup 2022

Hoàng Gia

Cụ thể, chấn thương mà cầu thủ đang chơi cho CLB QNK Quảng Nam và ĐT Việt Nam gặp phải đó là bàn chân. Dù đã phẫu thuật khi V. League 2019 khép lại, tuy nhiên khả năng bình phục cho trận đấu tới đây còn bỏ ngỏ.

Bất cứ một chấn thương nào dù nặng hay nhẹ mà cần tới phẫu thuật đều khiến các cầu thủ phải rời xa sân cỏ trong thời gian dài. Nhẹ nhất thì họ sẽ phải ngồi ngoài 2-3 tháng. Trong trường hợp nặng có thể lên tới cả năm trời.

Với tiền vệ sinh năm 1992 cũng vậy, Huy Hùng cần kiên nhẫn để khi bình phục có thể chơi với phong độ tốt nhất. Dù vẫn luôn được HLV Park Hang Seo tin tưởng triệu tập lên ĐTQG trong suốt thời gian vừa qua tuy nhiên, thời gian gần đây anh đóng vai trò dự bị nhiều hơn. Ở vị trí của Huy Hùng thì Hùng Dũng và Tuấn Anh lại đang chơi quá tốt.

hh
Mất Huy Hùng sẽ là tổn thất lớn của thầy Park (Ảnh: FBNV)

Dẫu sao, việc không có Huy Hùng chắc chắn khiến ông thầy người Hàn Quốc không thể vui khi ĐT mất đi thêm một sự lựa chọn ở tuyến giữa. Trước đó, Xuân Trường cũng đã phải phẫu thuật chấn thương và chưa thể trở lại. Người chơi tốt nhất ở trung tâm còn lại ở ĐT lúc này có chăng chỉ là Đức Huy.

Ngoài Huy Hùng, ĐT Việt Nam còn mất đi bộ đôi Trọng Hoàng và Đình Trọng ở trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam khi vòng loại World Cup 2022 quay trở lại. Đây là 2 cầu thủ đã nhận đủ số thẻ phạt theo quy định của FIFA và AFC.