ĐT Việt Nam thoải mái lựa chọn thủ môn

Hoàng Gia

Trong ngày đầu tiên hội quân của đội tuyển Việt Nam cách đây 4 ngày, ông Park Hang Seo lại dùng điệp khúc: “Chúng ta đang thiếu tiền đạo. Nguyên nhân là đa phần các đội bóng ở V.League dùng tiền đạo ngoại, tới 70-80%. Chúng tôi đã đi tìm và thử nhưng không ai nổi trội hơn những gương mặt cũ là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng và Hà Đức Chinh”.

b64o7196
HLV Park Hang Seo than phiền chúng ta đang thiếu tiền đạo

Trong khi đó lại thoải mái chọn thủ môn. Nếu như ông Park mỏi mắt vẫn chưa tìm được một trung phong mới đủ trình độ trên đội tuyển Việt Nam thì nhà cầm quân tuổi 60 lại dễ dàng tuyển mộ người gác đền. Đã có thời điểm, ông Park có trong tay nhiều hơn một sự lựa chọn giỏi trong khung gỗ. Và đến hiện tại, ngay cả khi thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm không thể tập trung đội tuyển vì bận thi đấu ở Thái Lan, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể tập trung các thủ môn chất lượng.

z2220709556382 a9cf17babcecfe5e935d2714a36c4301
Trong khi đó lại thoải mái chọn thủ môn

Thậm chí, Trần Nguyên Mạnh - thủ môn xuất sắc nhất V.League 2020 với 10 trận sạch lưới (trong đó có chuỗi 6 trận liên tiếp cuối mùa không thủng lưới) còn không hiện diện trong đợt tập trung duy nhất của năm 2020 của đội tuyển Việt Nam. Đâu đó sẽ có sự tranh cãi trong cách chọn lựa thủ môn của ông Park xoay quanh Nguyên Mạnh. Nhưng nó cũng chỉ dừng lại ở một sự tiếc nuối. Bởi 4 cái tên từ Tấn Trường, Tuấn Mạnh, Văn Hoàng, Văn Toản đều có những điểm mạnh riêng cũng như đảm bảo được phong độ nhất định trong màu áo CLB chủ quản tại V.League để xứng đáng có mặt trong đợt tập trung lần này