Dương Thanh Hào, ĐT Việt Nam

Dương Thanh Hào gặp khó khăn với sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo

Hoàng Gia

Cũng đã gần 2 năm rồi, trung vệ Dương Thanh Hào mới được gọi tập trung trở lại cùng Đội tuyển Việt Nam. Trước đó, cầu thủ người Bình Định bị chấn thương nên đã bỏ lỡ cơ hội tập trung cùng thầy Park. Trong đợt hội quân lần này chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam, ngoài các gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng... ở vị trí hậu vệ còn có sự xuất hiện của các tân binh, trong đó có Thanh Hào.

"Được góp mặt trong đợt hội quân này, từ lúc mới lên tới giờ thầy Park đã tập chiến thuật cho cả người mới và người cũ chung để cho người cũ nhắc nhở người mới và bên cạnh đó thầy cũng lên sơ đồ chiến thuật trên màn ảnh để cầu thủ mới như tôi học theo. Khó khăn là việc thay đổi từ sơ đồ 2 qua 3 trung vệ, dù vậy tôi đã thích nghi được", Thanh Hào chia sẻ với báo chí trong buổi trả lời phỏng vấn.

5e840414209dd1c3888c
Thanh Hào trong buổi tập cùng ĐT Việt Nam.

Dương Thanh Hào chơi ở vị trí hậu vệ lệch phải. Ở Thanh Hào ngoài chơi chân điểm mạnh là phán đoán tình huống, do đó Hào rất nhanh để có thể nắm bắt chiến thuật.
Trung vệ sinh năm 1991 đã có 5 mùa giải khoác áo và góp phần không nhỏ giúp đội bóng đất Mỏ đạt được thành tích cao trong những mùa giải vừa qua. Anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất của Than Quảng Ninh tại V.League 2020. Sau khi chia tay Than Quảng Ninh, nhiều khả năng trung vệ Dương Thanh Hào sẽ hồi hương, đầu quân cho câu lạc bộ Bình Định thi đấu tại V.League 2021.