Nóng FIFA chính thức hoãn trận Malaysia - Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022

Hoàng Gia

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, FIFA và AFC đã thống nhất hoãn các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trong đó có ba trận đấu của ĐT Việt Nam. Theo dự kiến, trận đấu ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam sẽ lùi từ ngày 31/3 về ngày 13/10, trận ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia sẽ lùi từ ngày 4/6 về ngày 12/11 và trận ĐT UAE - ĐT Việt Nam sẽ lùi từ ngày 9/6 đến ngày 17/11.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đồng thời là Trưởng ban thi đấu AFC cho biết: "Sau cuộc họp với Ủy ban Điều hành AFC tại Thụy Sĩ, FIFA đã quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, thời gian thi đấu trở lại cụ thể như thế nào thì vẫn còn phải chờ. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch và sẽ báo sau cho các liên đoàn quốc gia".

Với quyết định này, đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/3 tới và trận giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan trên sân Bình Dương cũng sẽ phải hoãn lại.

Đội tuyển quốc gia không tập trung, V.League 2020 vẫn thi đấu bình thường. Tuy nhiên, các vòng đấu tới sẽ thi đấu không có khán giả và chờ tình hình dịch COVID-19 để có quyết định tiếp theo.

Sau 5 trận đấu ở bảng G, ĐT Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm. Các vị trí xếp sau là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, 4 trận) và Indonesia (0 điểm).