U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Giành HCV SEA Games 30, Quang Hải sáng cửa đoạt QBV Việt Nam 2019?

Hoàng Gia

Trước khi kỳ SEA Games 30 khởi tranh thì Quang Hải vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao nhất cho cơ hội giành danh hiệu QBV Việt Nam năm 2019. Và sau khi kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á kết thúc thành công mỹ mãn bằng việc U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng (HCV) thì có thể coi, tiền vệ của CLB Hà Nội đã chạm một tay vào danh hiệu này là có thật.

Lần thứ hai tham dự kỳ SEA Games trong sự nghiệp, Quang Hải được HLV Park Hang - Seo giao trọng trách mang tấm băng đội trưởng của đội tuyển U22 Việt Nam dù trong đội vẫn còn có hai ''anh lớn'' là Hùng Dũng và Trọng Hoàng. Điều đó đủ để thấy, ông thầy thầy người Hàn Quốc tin tưởng ở tiền vệ nhỏ con này như thế nào. Mặc dù, Quang Hải có kỳ đại hội không trọn vẹn do chấn thương gặp phải trong chiến thắng 1-0 trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 3 vòng bảng nhưng các đồng đội của anh đã làm quá tốt khi giành lấy tấm HCV cao quý cho bóng đá Việt Nam. Điều đó đã giúp cho tiền vệ người Hà Nội có cơ hội lớn đạt QBV Việt Nam năm 2019.

tla
Quang Hải có thêm một năm chơi bóng thành công

Những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của tiền vệ người Hà Nội trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam đều toàn là các đồng đội của cầu thủ này ở CLB lẫn ĐTQG. Nổi bật nhất có thể có kể đến trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Hùng Dũng và Trọng Hoàng.

Với Quế Ngọc Hải, chuyên môn của cầu thủ này rõ ràng không cần bàn cãi. Hậu vệ sinh năm 1993 là đội trưởng của ĐT Việt Nam kể từ khi Văn Quyết vắng mặt và anh có những đóng góp vô cùng quan trọng trong thành công của đội bóng. Là lá chắn thép và có tiếng nói ở trên sân, Ngọc Hải xứng đáng với những sự ghi nhận trong năm 2019. Nhưng việc không đạt được nhiều thành công cùng CLB Viettel ở mùa giải vừa qua và cũng không được thầy Park chọn lựa đi đá SEA Games khiến cầu thủ này ít nhiều bị thất thế trong cuộc đua tranh QBV Việt Nam năm 2019.

qn
Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB Viettel

Người đồng đội của Quang Hải ở CLB lẫn các ĐT Việt Nam là Hùng Dũng cũng vừa trải qua một năm thi đấu khá thành công không chỉ trong màu áo CLB Hà Nội. Tiền vệ 26 tuổi chơi cực kỳ ổn định và gần như là nhân tố không thể thiếu trong mọi sơ đồ của HLV Park Hang - Seo ở ĐTQG lẫn U22 Việt Nam. Dẫu vậy, so với người đàn em kém hơn mình 4 tuổi, Hùng Dũng vẫn chưa có nhiều khoảnh khắc khiến nhiều người hâm mộ phải nhắc đến. Và đó là thiệt thòi lớn nhất của cầu thủ này.

sv
Trọng Hoàng và Hùng Dũng cũng có một năm chơi bóng rất hay

Khác Hùng Dũng, Trọng Hoàng lại là cầu thủ có lối chơi cực kỳ cần mẫn và thể lực cũng ít ai sánh bằng. Nhưng việc CLB Viettel không đạt được thành tích cao ở mùa giải vừa qua cũng khiến '' Hoàng bò'' khó được vinh danh ở giải thưởng cao quý nhất năm của bóng đá Việt Nam.

Như vậy, với thành công rực rỡ đã đạt được cùng CLB chủ quản Hà Nội FC lẫn màn trình diễn cực kỳ nổi bật ở ĐTQG/ U22 Việt Nam, Quang Hải có cơ hội cực lớn để lần thứ 2 liên tiếp nâng cao danh hiệu QBV Việt Nam.