HLV Hà Nội làm trợ lý cho thầy Park ở tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

HLV Park Choong Kyun nhận được lời mời từ HLV Park Hang Seo sau khi trợ lý Lee Young Jin về nước vì chuyện gia đình. Có thêm trợ lý người đồng hương, giúp thầy Park bớt đi gánh nặng công việc, khi cùng lúc phải dẫn dắt cả U23 và tuyển Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á và vòng loại cuối World Cup 2022.

Ông Park Choong Kyun không phải là người xa lạ với HLV Park Hang Seo. Thuyền trưởng CLB Hà Nội từng là học trò của ông Park Hang Seo tại tuyển Hàn Quốc. Trong thời gian đầu sang Việt Nam, vị chiến lược gia sinh năm 1973 cũng nhận nhiều lời tư vấn, chỉ bảo từ HLV Park.

Hiện tại, CLB Hà Nội đã dừng tập luyện do V-League tạm hoãn nên HLV Park Choong Kyun có nhiều thời gian phụ giúp thầy Park ở đội tuyển.

Trước đó, HLV trưởng của CLB Hà Nội hay xuất hiện trên sân theo dõi các buổi tập của ĐTQG. Đội bóng Thủ đô thường xuyên đóng góp số lượng lớn các cầu thủ trên tuyển mỗi đợt tập trung, đây được xem là cơ hội để HLV Park Choong Kyun hiểu hơn về các học trò của mình.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang làm việc cùng các vị trợ lý người Hàn Quốc khác là trợ lý Lee Young Jin, Kim Han Yoon và HLV thể lực Park Sung-gyun.

b64o9427
HLV Park Choong Kyun xuất hiện ở buổi tập của ĐT Việt Nam

Theo kế hoạch, ngày 28/7 HLV Park Hang Seo từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam. Tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào giữa tháng 8, có 2 tuần chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, với 2 trận đấu diễn ra vào tháng 9 gặp Saudi Arabia (2/9, sân khách), Australia (7/9, sân nhà).

Khi mới đến Việt Nam làm việc, HLV Park Choong Kyun đã tìm gặp HLV Park Hang Seo để tham khảo những ý kiến, đóng góp từ vị thuyền trưởng của ĐTVN.

z2460334785296 044ad555eb7d9d1fada49430711792eb
Khi mới đến HLV Park Choong Kyun đã tham khảo ý kiến, đóng góp từ vị thuyền trưởng của ĐTVN.

"Tôi nhận được nhiều chỉ dạy, lời khuyên. Tôi cũng muốn làm tấm gương tốt, đạt thành tích tốt để các hậu bối sau này sang Việt Nam sẽ tiếp bước chúng tôi".

HLV Park Choong Kyun từng là trợ lý HLV tại Ulsan Hyundai và Jeonbuk Hyundai Motors. Năm 2018, thuyền trưởng của Hà Nội FC chuyển sang làm trợ lý HLV rồi HLV trưởng đội Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc).

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 23/8 tới tại Hà Nội. Nếu như V-League chính thức dời lịch hoặc hủy giải thì thầy trò HLV Park sẽ có thể hội quân sớm hơn.