HLV Lê Thụy Hải tiết lộ cái tên sáng giá thay thế Văn Lâm ở AFF Cup 2020

Hoàng Gia

Sau một thời gian dài bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chốt với các CLB phương án về lịch thi đấu tiếp theo của Thai League.

Theo đó, giải đấu quốc nội xứ chùa vàng sẽ trở lại vào tháng 9, kết thúc dự kiến vào tháng 5/2021 và giai đoạn giữa sẽ thi đấu song song với AFF Cup 2020 (23/11-31/12).

Việc này khiến tuyển Việt Nam nhiều khả năng không thể có sự phục vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm. AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên CLB Muangthong Utd hoàn toàn có quyền không nhả người.

Nói về điều này, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Một cầu thủ thuộc đội hình chính, gần như không thể thiếu mà giờ vắng thì tất nhiên đội sẽ yếu đi. Bất cứ vị trí nào cũng thế mà thủ môn lại càng quan trọng.

Người ta bảo thủ môn là 50% sức mạnh đội bóng nên vắng Văn Lâm chúng ta sẽ khó khăn. Mà AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA thì CLB Thái Lan không cho về cũng là bình thường, chẳng nói được gì cả”.

Sau đó, cựu HLV B.Bình Dương khẳng định trong tay thầy Park vẫn còn rất nhiều thủ môn sáng giá đủ sức thay thế.

Theo tôi nếu sáng giá thì có Toản thôi. Tất nhiên em ấy cũng có lỗi. Nhưng em ấy tầm vóc tốt, ra vào được. Có điều em ấy còn thiếu tự tin. Nếu tự tin thì sẽ chơi được. Hoặc Tuấn Mạnh của Khánh Hòa cũng tốt.

Cậu ấy từng lên tuyển, bắt cũng tốt. Tâm lý, trạng thái cũng được. Hoặc thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của Quảng Ninh bắt cũng được”, ông Hải đánh giá.

Trong số 3 cái tên được ông Hải nhắc tới, Văn Toản trẻ nhất nhưng lại đang có phong độ ổn định và chiếm được niềm tin từ HLV Park Hang-seo sau kỳ SEA Games 30 tương đối thành công.

Văn Toản cũng được CLB Buriram (Thái Lan) đưa vào tầm ngắm nhưng anh cho biết thời điểm hiện tại chỉ muốn tập trung cống hiến cho đội bóng quê hương.