HLV Michael Weiss "Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm và để thủng lưới quá dễ dàng"

Hoàng Gia

"Chúc mừng ĐT Việt Nam, chúc mừng họ vì nhận được sự ủng hộ từ số đông các CĐV đến sân để xem một trận đấu hấp dẫn, chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm và để thủng lưới quá dễ dàng". HLV Michael Weiss nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. "Tuyển Việt Nam tấn công nhiều cánh trái. Bàn đầu tiên đến sớm, rồi bàn thứ hai, thứ ba, khiến cho trận đấu kết thúc sớm".

HLV người Đức cho biết cố gắng cải thiện tình hình và tâm lý học trò trước khi bước vào hiệp hai với tuyển Việt Nam nhưng không thành. "Sau giờ nghỉ, chúng tôi thực hiện nhiều sự thay đổi nhưng ĐT Việt Nam đã gây áp lực tốt. Họ sở hữu kinh nghiệm và trình độ hơn hẳn chúng tôi. Sự thật là ĐT Lào không đủ kỹ năng, thể lực, kinh nghiệm". HLV Weiss cho biết.

cff9b1f03af1e2afbbe0

"Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ không được mất tinh thần. Tôi không thể trừng phạt cầu thủ vì trình độ hai bên quá chênh lệch. Chúng tôi phải thực tế và biết mình ở đâu. Chúng ta phải nhìn về tương lai, tập trung cho những trận sau. Chúng tôi cần học hỏi để tích lũy kinh nghiệm". Ông Weiss cho hay.

Lý giải về việc thay tiền đạo gốc Pháp Billy Ketkeophomphone sớm, ông Michael Weiss cho biết cầu thủ này gặp chấn thương nặng. "Bill đang dính chấn thương, cậu ấy cũng sẽ không thi đấu trận tới. Sự thiếu vắng của Billy đương nhiên ảnh hưởng tới ĐT Lào. Cậu ấy là cầu thủ tốt, mạnh mẽ, có tầm ảnh hưởng tới các cầu thủ trẻ". Ông Weiss nói.

Một lần nữa, tôi muốn nói tuyển Việt Nam quá ấn tượng. Trận đấu hôm nay với Việt Nam như thể một buổi tập không hơn không kém với họ. Các cầu thủ của chúng tôi non nớt và thiếu kinh nghiệm lẫn sức mạnh. Rõ ràng, đây là trận đấu chiếm lĩnh về thể lực, thể trạng và sức mạnh lẫn kinh nghiệm từ một đội tuyển hàng đầu châu Á”, thuyền trưởng tuyển Lào cho hay.

"Chúng tôi sẽ phải làm khách của Malaysia trên SVĐ có 65.000 CĐV. Toàn đội phải cố gắng. Tôi xin cảm ơn các CĐV Lào cũng như Việt Nam. Chúng tôi phải ngẩng đầu lên và tiếp tục chiến đấu", HLV người Đức chốt lại.